Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3

Chiều hôm qua, 17-10, tại Hội trường Thành ủy TPHCM, Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty; đồng thời đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng nhằm ghi nhận thành tích xuất sắc của Công ty trong chặng đường 20 năm.
Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3

Chiều hôm qua, 17-10, tại Hội trường Thành ủy TPHCM, Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty; đồng thời đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng nhằm ghi nhận thành tích xuất sắc của Công ty trong chặng đường 20 năm.

Lãnh đạo Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3.

Lãnh đạo Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước đón nhận Huân chương Lao động Hạng 3.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Chiến, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước nhấn mạnh: 20 năm qua, Công ty An Phước không ngừng lớn mạnh với những thành quả quan trọng mà chính sách đổi mới của Đảng và Nhà nước đã mang lại cho nền kinh tế và cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Điểm lại chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, ông Trần Chiến cho biết: Thành lập từ năm 1992, tiền thân của Công ty An Phước chỉ là một cơ sở may thêu nhỏ, có 35 máy may và 60 công nhân với số vốn ban đầu là 400 triệu đồng. Tin tưởng vào chính sách khuyến khích và bảo vệ đầu tư qua việc Nhà nước ban hành Luật Doanh nghiệp năm 1993, Công ty đã mạnh dạn nâng vốn đầu tư lên 1 tỷ đồng và thực hiện việc chuyển đổi cơ sở may thêu An Phước thành Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước, tăng thiết bị sản xuất từ 35 máy may và máy chuyên dùng, tăng lên 150 máy may và máy chuyên dùng, tăng số lượng công nhân từ 60 lên 250 người.

Trong năm này, công ty ký hợp đồng với đối tác Nissho Iwai Nhật Bản, may gia công áo Jacket xuất khẩu sang thị trường Nhật. Tiếp tục đà phát triển mạnh mẽ, đến năm 1994, Công ty tăng vốn điều lệ lên 3,2 tỷ đồng, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất giày thể thao, tăng lực lượng lao động sản xuất lên 1.400 công nhân, gia công xuất khẩu cho Đài Loan và thị trường châu Âu.

Năm 1995, công ty tăng vốn lên 5,2 tỷ đồng, mở thêm nhà máy may đồ lót nữ với 200 công nhân, xuất khẩu 100% sản phẩm sang thị trường Nhật. Lúc này, sản phẩm của Công ty An Phước đã thực sự gây tiếng vang và tạo uy tín nhất định trên thị trường quốc tế nhờ chất lượng sản phẩm, luôn luôn ổn định và giao hàng đúng hạn. Đến năm 1997, công ty cho ra đời sản phẩm thời trang An Phước và mở cửa hàng bán lẻ mang thương hiệu An Phước đầu tiên (Cửa hàng số 1) tại TPHCM, bắt đầu thời kỳ chinh phục thị trường nội địa với dòng sản phẩm mang thương hiệu .

Cùng năm 1997, được sự tín nhiệm của “ông vua” thời trang Pháp Pierre Cardin, Công ty An Phước đã nhận được hợp đồng nhượng quyền sản phẩm Pierre Cardin, một thương hiệu thời trang Pháp có từ năm 1954 trên thị trường quốc tế. Để sản xuất tại chỗ và cùng với thương hiệu An Phước mở rộng thị phần bán lẻ quần áo thời trang trên toàn lãnh thổ Việt Nam, Lào, Campuchia.

Năm 1999, Công ty An Phước quyết định tăng vốn lên 51 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng nhà máy sản xuất và mạng lưới bán lẻ trên toàn quốc. Trong thời gian này, Công ty An Phước đã bổ sung ngành nghề hoạt động cho phù hợp với quy mô hoạt động hiện tại và tương lai của công ty bao gồm: sản xuất, kinh doanh các sản phẩm may thời trang, may thêu công nghiệp, các sản phẩm da, giày thể thao.

Năm 2007, công ty sử dụng kết quả tích lũy doanh nghiệp trong nhiều năm để tăng vốn lên 100 tỷ đồng, với mục tiêu mở rộng sản xuất và kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng tăng đối với dòng sản phẩm An Phước và Pierre Cardin, đồng thời tăng năng lực gia công hàng xuất khẩu có chất lượng cao.

Năm 2008, Công ty mua lại Công ty May Tân Bình Minh và nâng cấp nhà máy với 400 công nhân, có diện tích 10.000m2 nhà xưởng tại huyện Hóc Môn, TPHCM, sản xuất áo Sơmi, quần tây, áo Jacket, xuất khẩu sang thị trường châu Âu và Nhật Bản.

Đến tháng 7 năm 2009, công ty tiếp tục tăng vốn lên 150 tỷ đồng và mặc dù nền kinh tế thế giới đang lâm vào tình hình suy thoái; nhờ uy tín chất lượng sản phẩm, doanh thu của công ty vẫn tăng trưởng tốt tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Của hàng trưng bày thời trang An Phước theo đúng phong cách góp phần làm nên đẳng cấp thương hiệu sản phẩm.

Của hàng trưng bày thời trang An Phước theo đúng phong cách góp phần làm nên đẳng cấp thương hiệu sản phẩm.

Năm 2010, Công ty An Phước mua lại Công ty May Tân Việt tại Khu công nghiệp Tân Bình, TPHCM với 700 công nhân. Diện tích nhà máy 10.000m², sản xuất hàng xuất khẩu cho thị trường Nhật, Châu Âu.

Cùng năm 2010, nắm bắt cơ hội các công ty Nhật khó khăn phải bán nhà máy, Công ty An Phước quyết định mua thêm Nhà máy Tosgamex của Tập đoàn Tomiya và Sumitomo Nhật tại Đồng Nai, với 900 công nhân có tay nghề cao, chuyên sản xuất áo Sơmi xuất khẩu đi Nhật. Tháng 11 năm 2010, Công ty An Phước mạnh dạn tăng vốn lên 250 tỷ đồng và quyết định mua lại Công ty Thương mại, Kinh doanh Thời trang Gebr. Weiss tại thành phố Aschaffenburg, nước Đức - một công ty thời trang nổi tiếng thành lập từ năm 1934 có dòng sản phẩm cao cấp Veston và Jacket được người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường thời trang ở Đức và châu Âu.

Năm 2011, Công ty An Phước tiếp tục sử dụng lợi nhuận tích lũy để tăng vốn điều lệ lên 450 tỷ đồng, đánh dấu một thành tích tăng vốn kỷ lục, 450 lần trong vòng hai mươi năm (từ 1993 – 2013), một cột mốc đáng tự hào trong chuỗi thời gian phát triển liên tục sản xuất kinh doanh của Công ty.

Năm 2013, An Phước mua lại Nhà máy FLD Việt Nam của SPATZ - Pháp, tại Nha Trang, chuyên sản xuất đồ lót nữ thời trang cao cấp nhãn hiệu Anamai - Pháp và Bonjour - Việt Nam, với 500 công nhân tay nghề cao và một đội ngũ nhân viên quản lý có kinh nghiệm, tác phong chuyên nghiệp. Sản phẩm xuất khẩu sang Pháp, Canada và đang mở thị trường bán lẻ tại Việt Nam. Hiện tại có 4 cửa hàng, dự kiến tới tháng 12-2013 có thêm 6 cửa hàng.

Một góc xưởng may.

Một góc xưởng may.

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty An Phước đã dày công xây dựng một hệ thống sản xuất với máy móc thiết bị hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến gồm 9 nhà máy, hơn 4.200 trang thiết bị tự động, sử dụng trên 5.000 công nhân và nhân viên theo hợp đồng chính thức và thời vụ. Hiện tại, công ty đã xây dựng hệ thống 100 cửa hàng bán lẻ trên cả nước. Với đội ngũ nhân viên được đào tạo phương châm vui vẻ và luôn luôn tận tụy phục vụ khách hàng chu đáo và xem sự hài lòng của khách hàng là phần thưởng cao quý nhất của toàn thể CB-CNV công ty.

“Chất lượng sản phẩm luôn được nâng cao và tiêu chuẩn hóa mẫu mã đa dạng, phong phú. Thương hiệu An Phước đã nhận được niềm tin yêu của người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời góp phần không nhỏ vào việc nâng cao uy tín thương hiệu Việt Nam trong ngành thời trang may mặc, da giày”, ông Trần Chiến khẳng định.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng ghi nhận và đánh giá cao về những thành quả mà Công ty An Phước đã đạt được. Theo Phó Chủ tịch, thực hiện chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giá trị mà doanh nghiệp này mang lại chính là việc tạo ra được thương hiệu thời trang may mặc Việt Nam có chất lượng tương đương với thương hiệu toàn cầu để phục vụ cho chính thị trường trong nước, thay thế hàng nhập khẩu. Lãnh đạo TP cũng ghi nhận trách nhiệm và tấm lòng của doanh nghiệp này đối với cộng đồng qua các hoạt động xã hội từ thiện thiết thực, hiệu quả.

Trong nhiều năm liền, Công ty An Phước đạt nhiều danh hiệu cao quý của các Bộ ngành như sau:

* “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn thông qua Báo SGTT từ năm 2001 đến nay.

* Bộ Công Thương cấp “Huy Chương Vàng” cho nhiều chủng loại sản phẩm An Phước qua các kỳ hội chợ trong nhiều năm liền từ năm 2004 đến 2007.

* Hiệp Hội Dệt May Việt Nam và Thời báo Kinh tế Sài Gòn bình chọn “Doanh nghiệp tiêu biểu ngành Dệt may – Da giày Việt Nam” với hai danh hiệu nổi bật:

- “Doanh nghiệp có Thương hiệu mạnh”

- “Doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường nội địa”

Từ năm 2005 đến nay.

* Bạn đọc báo Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn “Thương hiệu mạnh Việt Nam” từ năm 2007 đến nay.

* Ủy ban tổ chức giải thưởng Thương hiệu xuất sắc Châu Á Thái Bình Dương và Hội đồng Nhãn hiệu toàn cầu trao tặng “Thương hiệu xuất sắc Châu Á Thái Bình Dương” năm 2008 tại Maylaysia.

* Thương hiệu được lựa chọn tham gia chương trình “Thương hiệu quốc gia” do Bộ Công thương – Cục xúc tiến thương mại tổ chức đầu tiên và liên tiếp qua các năm 2008, 2010, 2012.

*****

Đóng góp 11,5 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội

Song song với việc mở rộng quy mô sản xuất và hoạt động kinh doanh, công ty thường xuyên tham gia, thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện chăm lo cho cộng đồng và CB-CNV bằng nhiều hoạt động thiết thực, có hiệu quả với tổng số tiền trong 10 năm 2003-2013 lên đến 11,5 tỷ đồng. Cụ thể: Ủng hộ đồng bào bị bão lụt miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long; ủng hộ phong trào góp quỹ “Vì người nghèo” của thành phố, quận 5 trong nhiều năm; mở sổ tiết kiệm cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở Sóc Trăng, Long An; tài trợ chương trình đi bộ gây quỹ học bổng “Nhà quản trị tương lai” do Báo Doanh nhân Sài Gòn” tổ chức; tài trợ đêm nhạc từ thiện “Peter Yarrow và trái tim Việt Nam” quyên góp gây quỹ ủng hộ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam; tài trợ chương trình đi bộ đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo; tài trợ 600 ca mổ mắt cho bệnh nhân nghèo do Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM từ năm 2009; tham gia chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp dệt may vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc” năm 2010; tài trợ giải Golf từ thiện Swing for life do Hội Gôn TPHCM tổ chức nhiều năm liền từ năm 2011; ủng hộ Trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân; trao học bổng cho con em CB-CNV có thành tích học giỏi hàng năm với khoảng 300 em, từ 10 năm nay. Những chương trình này đã được các địa phương, ban ngành đánh giá cao.

QUỲNH ANH

Lời tri ân

Hôm qua (17-10), tại TPHCM, Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước trang trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập. Dịp này, Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao Động Hạng 3 - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng, bản thân tôi cũng được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Là một doanh nghiệp tư nhân, chúng tôi vô cùng xúc động, hạnh phúc lẫn tự hào trước những quan tâm, ghi nhận này của Đảng và Nhà nước đối với công ty. Trong bối cảnh đầy khó khăn của nền kinh tế hiện nay đang trực tiếp tác động từng ngày đến hoạt động của doanh nghiệp thì đây không chỉ là niềm vinh dự mà còn là sự động viên rất lớn đối với toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước.

Nếu so với thời kỳ đầu thành lập, tiền thân chỉ là một xưởng may gia công nhỏ chỉ với 40 máy may và 60 công nhân thì sau chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, An Phước giờ đây đã mang tầm vóc mới với 9 nhà máy được đầu tư công nghệ hiện đại tầm khu vực và trên 5.000 người lao động. Sản phẩm của An Phước không chỉ có mặt tại gần 100 cửa hàng trên toàn quốc mà vươn ra thị trường quốc tế… Niềm hạnh phúc lớn lao của An Phước là đã tạo ra được sản phẩm cao cấp chất lượng tương đương với sản phẩm mang thương hiệu toàn cầu để phục vụ thị trường ngay trong nước mình, thay thế hàng nhập khẩu.

Thành quả mà An Phước có được hôm nay là nhờ có đường lối, chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước; sự quan tâm, hỗ trợ toàn diện của các bộ ngành Trung ương; sự quan tâm giúp đỡ đặc biệt của lãnh đạo Thành ủy, UBND cùng các sở ban ngành TPHCM; đặc biệt là sự giúp đỡ thường xuyên, kịp thời của chính quyền quận 5…

Để sản phẩm của An Phước trở thành thương hiệu hàng đầu thị trường may mặc Việt Nam là sự nỗ lực bền bỉ, không mệt mỏi của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động của công ty. Không ít người lao động đã xem công ty như ngôi nhà thứ 2 của mình và toàn tâm, toàn ý không ngừng sáng tạo, nâng cao tay nghề để tạo ra sản phẩm chất lượng nhất cung cấp cho thị trường.

Cùng với bạn bè đối tác; sự hỗ trợ lớn, xuyên suốt phía đại diện Tập đoàn thương hiệu thời trang toàn cầu Pierre Cardin tại Việt Nam, chúng tôi đặc biệt nhận được sự tin yêu ngày càng nhiều của khách hàng - những người đã tín nhiệm sản phẩm thương hiệu An Phước.

Để đáp lại sự tin yêu này, với suy nghĩ: bảo vệ được thương hiệu khó hơn xây dựng thương hiệu, trên nền tảng thành quả qua chặng đường 20 năm phát triển, chúng tôi hứa sẽ dốc hết tâm sức, trí tuệ và bằng tất cả niềm đam mê của mình sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng phục vụ để luôn xứng đáng là thương hiệu đã đi vào lòng người người tiêu dùng - thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Bằng tất cả tấm chân tình của mình, cho tôi được thay mặt tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước bày tỏ lòng tri ân sâu sắc nhất đến các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành Trung ương, lãnh đạo Thành ủy, UBND cùng các sở ban ngành TPHCM, lãnh đạo quận 5, bạn bè đối tác, đặc biệt là Quý khách hàng – những người đã đồng hành cùng An Phước suốt chặng đường 20 năm phát triển.

Trân trọng!
TP Hồ Chí Minh, ngày 18-10-2013

Tổng giám đốc Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước

NGUYỄN THỊ ĐIỀN

Tin cùng chuyên mục