Công ty Vedan Việt Nam và những mái ấm tình thương tại tỉnh Đồng Nai

Ngày 21-12 vừa qua, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nhơn Trạch trao tặng 2 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại địa phương. Đợt này, công ty Vedan Việt Nam tài trợ 50 triệu đồng cho mỗi căn nhà, số tiền còn lại do gia đình và các mạnh thường quân đóng góp.

Trong ngôi nhà mới rộng hơn 40m2 tại ấp Long Hiệu - xã Long Tân, gia đình anh Nguyễn Văn Xuân và chị Huỳnh Thị Minh Thúy mấy hôm nay vẫn còn chưa hết cảm giác hạnh phúc khi ngắm nhìn giấc mơ có thật. Căn nhà mái lá bị dột tứ bề, vách ván đã cũ, đắp vá nhiều năm… nay đã được thay bằng một căn nhà màu xanh khang trang, vững chắc. Vậy là tết này gia đình anh chị sẽ thật an yên đón năm mới trong ngôi nhà mơ ước.

Tương tự hoàn cảnh của nhà anh Xuân, gia đình chị Đoàn Thị Chiết (ngụ tại ấp 2, xã Phú Thạnh) cũng thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Căn nhà mưa gió bao mùa nay đã xuống cấp nghiêm trọng, mái và các cột cây đều đã mục, không biết sẽ sập lúc nào. Với nghề làm thuê không ổn định, chị luôn cố gắng xoay sở trang trải cuộc sống và chăm lo cho con ăn học. Ước mơ về ngôi nhà khang trang luôn là đích đến của mấy mẹ con từ nhiều năm nay mà chưa làm được. Nhận quyết định trao nhà, chị Chiết xúc động nói:” Cám ơn các cô chú Ủy ban Mặt trận tổ quốc luôn quan tâm gia đình tôi. Cám ơn Công ty Vedan Việt Nam và các mạnh thường quân đã giúp đỡ để giấc mơ về ngôi nhà khang trang của mẹ con tôi biến thành sự thật. Từ nay tôi sẽ gìn giữ chăm sóc ngôi nhà này cẩn thận để không phụ tình cảm thương yêu mọi người dành cho gia đình.

Công ty Vedan Việt Nam và những mái ấm tình thương tại tỉnh Đồng Nai ảnh 1 Đại diện các cơ quan cùng các mạnh thường quân bàn giao căn nhà tình thương cho gia đình chị Đoàn Thị Chiết (ngụ tại ấp 2, xã Phú Thạnh)

Từ 2014 đến nay, công ty Vedan Việt Nam đã liên tục thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Nhơn trạch tài trợ mỗi năm tổng cộng 100 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà tình thương cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Năm 2021, Vedan có kế hoạch trao tặng 21 căn nhà tại các huyện trong tỉnh Đồng Nai, hiện nay công ty và các địa phương đang gấp rút hoàn thành để các gia đình kịp đón Tết Nguyên đán 2022 trong ngôi nhà mới. Đây được xem như lời tri ân sâu sắc mà công ty Vedan muốn gửi gắm đến người dân tỉnh Đồng Nai nhân cột mốc kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục