Đa dạng dòng sản phẩm giúp Vinamilk lọt vào tốp 10 thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng

Chiến lược đa dạ ng dòng sản phẩm phù hợp với từng lứa tuổi, thể trạng và nhu cầu của người tiêu dùng không chỉ ở thị trường trong nước mà cả thị trường xuất khẩu đã giúp Vinamilk vươn lên vị trí tốp 10 thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng.
Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt
Chất lượng cao, giá hợp lý và có thể mua ở bất cứ đâu là điều giúp Vinamilk luôn hiện diện trong “giỏ hàng” của người tiêu dùng Việt

Có thể kể đến một số dòng sản phẩm điển hình của Vinamilk đang được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài ưa chuộng như Sữa Tươi Tiệt Trùng, Vinamilk 100% Sữa tươi, Vinamilk Green Farm, Vinamilk 100% Organic, Sữa tươi Vinamilk chứa Tổ yến…

Không dừng lại đó, với những người cao tuổi vốn có thể trạng đặc biệt, Vinamilk đã đưa ra dòng sản phẩm sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold. Sản phẩm này được coi là giải pháp dinh dưỡng đầy đủ cho người trưởng thành và lớn tuổi giúp người dùng tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ăn ngủ ngon, đồng thời giúp giảm cholesterol và tạo hệ xương chắc khỏe.

Gần đây nhất, để “bắt nhịp” với xu hướng sống xanh của cộng đồng, nhất là giới trẻ, Vinamilk đã cho ra dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm, Vinamilk 100% Organic. Có thể nói thêm rằng, với dòng sản phẩm này, được Vinamilk sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ châu, thuần khiết từ thiên nhiên, đàn bò cung cấp nguồn sữa đảm bảo không chịu sự can thiệp của hóa chất thời gian ít nhất là 1 năm, tuyệt đối không sử dụng hormone tăng trưởng. Về quy trình sản xuất thì được kiểm định và quản lý chất lượng nghiêm ngặt đảm bảo mang đến cho mọi người sản phẩm sữa tươi sạch, an toàn, tốt cho sức khỏe.

Những nỗ lực của Vinamilk đã được nhiều tổ chức trên thế giới công nhận. Gần đây nhất, theo báo cáo “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) năm 2022 được công bố bởi bộ phận Worldpanel của Kantar, Vinamilk nhận được 03 kết quả nổi bật: Thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất; Top 3 Nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất. Riêng sản phẩm Ông Thọ và Ngôi sao Phương Nam được bình chọn là Thương hiệu sữa đặc được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được chọn mua nhiều nhất còn có sự xuất hiện của 2 thương hiệu khác là Susu và Probi, thuộc ngành hàng sữa chua - một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk. Như vậy, trong 10 thương hiệu tiêu biểu nhất ngành sữa năm 2022 thì các tên tuổi thuộc Vinamilk đã chiếm tới 5 vị trí.

Có thể nói, kể từ lần đầu tiên được công bố cho đến nay, Báo cáo “Dấu chân thương hiệu” luôn nhận được sự quan tâm lớn từ cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong hơn 1 thập kỷ đó, Vinamilk luôn giữ vững vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất với điểm CRP (Customer Reach Point - Điểm tiếp cận người tiêu dùng) vượt xa các thương hiệu khác.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing tại Vinamilk chia sẻ, có thể nói vị trí giá trị nhất của thương hiệu chính là nằm trong giỏ hàng mua sắm của mỗi gia đình. Việc Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong hơn 1 thập kỷ đã khẳng định sụ ưu ái mà người tiêu dùng dành cho công ty. Điều này là động lực để Vinamilk tiếp tục nỗ lực hơn nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi nhu cầu, điều kiện của người dân Việt Nam”.

Cũng theo báo cáo từ Kantar Worldpanel, trong năm 2021, tại khu vực thành thị, tỷ lệ hộ gia đình chọn mua các sản phẩm Vinamilk đạt đến 99%, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%. Kênh phân phối với hơn 250.000 điểm bán trên toàn quốc, phủ cả 63 tỉnh thành thực sự là một thế mạnh giúp Vinamilk có được thành công này. Kết hợp với việc phát triển kênh mua hàng trực tuyến mang tên Giấc mơ sữa Việt trong 5 năm gần đây đã phát huy hiệu quả gia tăng giá trị, tiện ích mua sắm của người dùng, từ đó, đóng góp doanh số ngày càng cao.

Nói thêm về thành công của Vinamilk tại Việt Nam trong khoảng thời gian một thập kỷ nhiều biến động, ông Peter Christou, Tổng Giám đốc Kantar Vietnam cho biết: “Vinamilk đã và đang sở hữu những lợi thế quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế dẫn đầu trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Đó là danh tiếng thương hiệu, danh mục sản phẩm đa dạng, cùng kênh phân phối rộng khắp. Đặc biệt, Vinamilk không ngừng tạo ra những nhu cầu mới, dịp tiêu dùng mới, ngành hàng mới và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Tin cùng chuyên mục