Đà Nẵng cảnh báo giả mạo phiếu kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2

Tối 2-12, Sở TT-TT Đà Nẵng cho biết, phiếu xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đang lan truyền trên mạng là giả mạo.

Trên mạng xã hội facebook lan truyền một ảnh chụp phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19. Theo nội dung tờ phiếu này, bệnh nhân tại quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) xét nghiệm Covid-19 ngày 1-12 cho kết quả dương tính. Hình ảnh này đã gây hoang mang dư luận.

Theo thông tin sở Y tế Đà Nẵng, ngày 1-12, Đà Nẵng ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhân (SN 2003) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đây là trường hợp nhập cảnh vào TP Đà Nẵng từ Hoa Kỳ trên chuyến bay VN431 ngày 23-11 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại cơ sở cách ly do quân đội quản lý.

Từ ngày 1-9 đến ngày 2-12, trên địa bàn TP Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp Nguyễn Thị Kim Anh, SN 1976, địa chỉ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 như phiếu xét nghiệm đang lan truyền trên mạng.

Kết quả xét nghiệm chính xác là âm tính

Ông Hoàng Khánh Hưng, Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở TT-TT Đà Nẵng khẳng định đây là văn bản giả mạo vì quan sát kỹ sẽ thấy chữ “dương tính” được ghép nghiêng lệch. Qua xác minh, lãnh đạo quận Liên Chiểu cho hay, người có tên trong tờ phiếu đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 như thông báo của Sở Y tế.

Tin cùng chuyên mục