Đà Nẵng hỗ trợ tỉnh Attapeu (Lào) 100.000USD để khắc phục vỡ đập thủy điện

Sáng 30-7, đoàn công tác TP Đà Nẵng do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến trao số tiền hơn 2,3 tỷ đồng (tương đương 100.000 USD) cho tỉnh Attapeu (Lào) để hỗ trợ khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện Sepien Senamnoi ở huyện Sanamxay.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí trao 2 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho tỉnh Attapeu (Lào)
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí trao 2 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho tỉnh Attapeu (Lào)

Theo đó, đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên và trao cho chính quyền tỉnh Attapeu 2 tỷ đồng; trao cho huyện Sanamxay 200 triệu; phần còn lại tặng quà trực tiếp cho các gia đình gặp tổn thất nặng và một đơn vị quân đội của Quân khu 5 thuộc Quân đội Nhân dân Việt Nam đang tham gia cứu trợ tại Attapeu. 

TP Đà Nẵng trao 200 triệu đồng hỗ trợ huyện Sanamxay khắc phục hậu quả vỡ đập thủy điện 
Thay mặt lãnh đạo TP Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí gửi lời thăm hỏi và chia sẻ trước những khó khăn, mất mát nhân dân tỉnh Attapeu gặp phải trong sự cố vỡ đập thủy điện.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cũng tin tưởng với sự quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, tỉnh Attapeu sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả để sớm ổn định đời sống của người dân.

Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu Let Saynhaphon, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của TP Đà Nẵng đối với tỉnh Attapeu trong thời gian qua, nhất là tình cảm nồng hậu, sâu sắc mà TP Đà Nẵng dành cho tỉnh Attapeu trong thời điểm khó khăn này.

Từ năm 2002 đến nay, TP Đà Nẵng đã hỗ trợ tỉnh nhiều dự án theo đề nghị của chính quyền tỉnh Attapeu, tiêu biểu là dự án xây dựng Trường Tiểu học 2 tầng của tỉnh Attapeu trị giá 5 tỷ đồng (hoàn thành và bàn giao vào năm 2014), Trung tâm tiếng Việt tại tỉnh Attapeu với tổng kinh phí khoảng 6 tỷ đồng (bàn giao vào tháng 5-2018).

Hàng năm, từ 2013-2017, TP Đà Nẵng đã hỗ trợ học bổng đại học và cao học cho học sinh của tỉnh Attapeu theo học tại Đại học Đà Nẵng đúng theo tinh thần Biên bản ghi nhớ (MOU) đã ký kết. Hiện nay, có 2 công ty của Đà Nẵng đang đầu tư tại Attapeu với tổng số vốn gần 4 triệu USD. 

Tin cùng chuyên mục