Đà Nẵng tiếp nhận 5.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19

Sáng 1-9, tại Bệnh viện Đà Nẵng, đại diện Công ty Đầu tư và phát triển DB - Tập đoàn Ecopark tặng cho TP Đà Nẵng 5.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19.

Công ty Đầu tư và phát triển DB - Tập đoàn Ecopark trao bảng tặng 5.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 cho lãnh đạo TP Đà Nẵng
Công ty Đầu tư và phát triển DB - Tập đoàn Ecopark trao bảng tặng 5.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị Covid-19 cho lãnh đạo TP Đà Nẵng

Ngay sau lễ tiếp nhận, số thuốc này được chuyển giao cho Bệnh viện Đà Nẵng để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Đại diện Công ty Đầu tư và phát triển DB - Tập đoàn Ecopark mong muốn số thuốc trên sẽ góp phần hỗ trợ giảm tải cường độ làm việc của y, bác sĩ tại bệnh viện dã chiến, giúp bệnh nhân có thêm cơ hội được cứu sống, sớm quay về cùng người thân và gia đình.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao đổi về công dụng thuốc Remdesivir
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ghi nhận và cảm ơn tấm lòng của Tập đoàn đối với TP Đà Nẵng, góp phần vào công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, để có đủ nguồn lực, trang thiết bị và thuốc phòng, chống Covid-19 là điều không dễ. Do đó, sự đóng góp của đơn vị là rất cần thiết và quý báu. Đồng thời mong muốn đơn vị sẽ ngày càng phát triển, có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển chung đất nước cũng như trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19.
Theo thống kê của Ban Chỉ đạo TP Đà Nẵng, ngày 31-8, các bệnh viện đang điều trị cho 2.135 bệnh nhân mắc Covid-19. Cụ thể, Bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía tây thành phố với 1.770 ca, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang với 279 ca và Bệnh viện Phổi với 86 ca. Trong đó có 70 ca bệnh nặng, 198 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 87 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2.

Tin cùng chuyên mục