Đắk Lắk: Mắc nhiều sai phạm, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP Buôn Ma Thuột bị cách chức

Ngày 6-7, nguồn tin của Báo SGGP cho biết, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam vừa có Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk; Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP Buôn Ma Thuột nhiệm kỳ 2018-2023 đối với bà Niê Thanh Phương.

Lý do là bà Niê Thanh Phương đã vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác quản lý, điều hành, sử dụng các nguồn tài chính của Hội Nông dân TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, Đoàn Kiểm tra của Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk kết luận: Với vai trò, trách nhiệm là Phó Chủ tịch kiêm Kế toán, Trưởng Ban Kiểm tra Hỗ trợ nông dân TP, Trưởng Ban Kiểm soát Quỹ Hỗ trợ nông dân, bà Niê Thanh Phương không nêu cao tinh thần trách nhiệm, không thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

Khu vực bà Niê Thanh Phương từng làm việc
Bà Niê Thanh Phương vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác quản lý tài chính, không tuân thủ các quy định của pháp luật về kế toán; quản lý, lưu trữ hồ sơ, chứng từ không đầy đủ; báo cáo không trung thực, số liệu không chính xác; xâm tiêu, chiếm dụng nắm giữ số tiền Quỹ Hỗ trợ nông dân trong nhiều năm và lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để rút tiền quỹ này, rút phí Ngân hàng Chính sách xã hội để tham ô tiền Quỹ Hỗ trợ nông dân do ngân sách cấp cho TP trong các năm 2018, 2019, 2020.
Ngoài ra, bà Niê Thanh Phương cũng được kết luận là tự tiện thu, chi phí Ngân hàng Chính sách xã hội không theo quy định tài chính, không ghi chép, không mở sổ theo dõi và không báo cáo quyết toán hàng năm như quy định…

Ngoài ra, Đoàn Kiểm tra của Hội Nông dân tỉnh Đắk Lắk yêu cầu thu hồi số tiền hơn 935 triệu đồng mà 3 cá nhân tại Hội Nông TP Buôn Ma Thuột chiếm giữ. Trong đó, bà Niê Thanh Phương có trách nhiệm nộp lại số tiền hơn 822 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục