Đắk Lắk: Yêu cầu xác minh thông tin trường THPT tổ chức thi lại cho học sinh ở vùng dịch

UBND tỉnh Đắk Lắk đã có văn bản giao Sở GD-ĐT xác minh thông tin một trường THPT ở TP Buôn Ma Thuột, vẫn tổ chức cho các em học sinh ở vùng dịch đi thi lại.

Sáng 1-9, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk cho biết đã cho cán bộ xác minh, làm rõ có hay không việc Trường THPT Chu Văn An (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tổ chức thi lại cho cả học sinh vùng dịch.

Trước đó, ngày 31-8, UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản giao Sở GD-ĐT xác minh thông tin Trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại cho học sinh vào ngày 24-8 và sáng 25-8; tham gia kỳ thi có học sinh tại xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột (địa bàn vùng dịch đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16).

UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu xác minh thông tin trường THPT Chu Văn An tổ chức thi lại cho học sinh ở vùng dịch
Nói về việc cho học sinh ở vùng dịch thi lại, bà Huỳnh Thị Kim Huệ, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An khẳng định, trong đợt thi lại của trường không có học sinh của xã Cư Êbur.
Theo bà Huệ, thời điểm tổ chức thi địa bàn đang thực hiện Chỉ thị 15 nên trường vẫn tổ chức thi lại cho các em và thực hiện đúng quy định 5K. Những học sinh bị thi lại ở địa bàn xã Cư Êbur được trường thông báo thi lại vào đợt 2.

Tuy nhiên, trong khi đó, qua trao đổi với phóng viên, một giáo viên công tác tại Trường THPT Chu Văn An lại khẳng định, từ ngày 24-8, Trường THPT Chu Văn An có tổ chức thi lại cho học sinh khối lớp 10 và 11. Trong số các học sinh thi lại có nhiều em thuộc địa bàn xã vùng dịch Cư Êbur.

Một học sinh ở xã Cư Ê Bur, cũng khẳng định đã đến Trường THPT Chu Văn An để tham gia môn Ngữ Văn vào ngày 24-8. “Khi ra đường, em bị lực lượng chức năng kiểm tra và em có trình bày mình đi thi lại nên được cho đi”, em học sinh kể lại.

Tin cùng chuyên mục