Đắk Nông: Khôi phục hiện trạng đất bị lấn chiếm tại CCN-TTCN Quảng Tâm

UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành các quyết định yêu cầu khôi phục lại hiện trạng ban đầu đối với 2,6ha đất bị lấn chiếm tại Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp (CCN-TTCN) Quảng Tâm.

Ngày 28-7, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, UBND tỉnh đã ban hành các quyết định, thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với các hành vi lấn chiếm đất phi nông nghiệp khu vực nông thôn với diện tích hơn 2,6ha đất tại CCN-TTCN Quảng Tâm (xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) do UBND huyện Tuy Đức quản lý.

Nhiều công trình lấn chiếm đất của CCN-TTCN Quảng Tâm
Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông giao cho UBND huyện Tuy Đức thực hiện các biện pháp khôi phục lại hiện trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm đối với diện tích đất bị lấn chiếm tại CCN-TTCN Quảng Tâm.
 Cụ thể: Tiến hành nhổ bỏ cây trồng, di dời tài sản trên đất và trả lại diện tích đất đã bị lấn chiếm. Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao cho UBND huyện Tuy Đức quản lý, sử dụng đất phù hợp với hiện trạng đất, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu của phóng viên, năm 2010 Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Đại Gia Thuận, được UBND tỉnh Đắk Nông cho thuê gần 34ha đất tại xã Quảng Tâm để đầu tư CCN-TTCN Quảng Tâm. Dự án có tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận đất, Công ty Đại Gia Thuận không thực hiện dự án như cam kết, để người dân lấn chiếm đất làm nhà ở, trồng cây nông nghiệp. Năm 2015, UBND tỉnh đã thu hồi quyết định giấy chứng nhận đầu tư dự án đối với doanh nghiệp này.
Nhà điều hành của CCN-TTCN Quảng Tâm làm dở dang rồi để đó
Chủ đầu tư dự án đã giải trình và xin gia hạn đến năm 2018 sẽ hoàn thành dự án. Tuy nhiên, đến hết thời gian gia hạn, Công ty Đại Gia Thuận vẫn không có hoạt động nào, đất được giao đã bị người dân lấn chiếm, sang nhượng trái phép.

Tin cùng chuyên mục