Đắk Nông xử phạt 2 người tung tin giả về dịch bệnh nCoV

Nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng chị T.H. và anh Q.H. đã đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh do virus Corona lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.
Đắk Nông xử phạt 2 người tung tin giả về dịch bệnh nCoV

Sáng 3-2, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị N.T.H. và anh L.Q.H, (cùng ngụ TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) vì tung tin sai sự thật về dịch bệnh virus Corona.

Trước đó, ngày 31-1, hai người trên đã đăng tải lên trang Facebook cá nhân với nội dung “Trên địa bàn Gia Nghĩa có 1 người nhiễm virus Corona…, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đã cách ly 1 người nghi nhiễm vius Corona. Các bạn Đắk Nông chia sẻ nhau để cùng nhau phòng chống dịch nhé”.

Cơ quan công an xử lý đối tượng đưa tin giả về dịch bệnh virus Corona
Sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng nên nhanh chóng được nhiều người chia sẻ và bình luận. Sự việc khiến nhiều người hoang mang.
Sau đó, chị H. và anh H. đã chủ động gỡ bỏ thông tin trên nhưng với hành vi đưa tin giả đã gây tác động xấu đến xã hội, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị N.T.H và anh L.Q.H, mỗi người 10 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Tin cùng chuyên mục