Đảm bảo đúng tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

SGGPO
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nhấn mạnh, dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ là các dự án trọng điểm quốc gia. Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị rất quyết liệt để dự án thực hiện kịp tiến độ đã được phê duyệt.
Đảm bảo đúng tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ ảnh 1 Thứ trưởng Nguyễn Nhật phát biểu tại buổi làm việc
Ngày 30-6, tại Vĩnh Long, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Tại đây, ông Nguyễn Nhật nhấn mạnh: Đây là một trong những dự án trọng điểm quốc gia. Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị rất quyết liệt để dự án thực hiện kịp tiến độ đã được phê duyệt.

Báo cáo tại hội nghị về Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Tiền Giang có 389 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Trong đó, 360 hộ (đạt 93%) đã thực hiện xong việc chi trả chi phí giải phóng mặt bằng, còn 29 hộ chưa nhận tiền do còn khiếu nại về hỗ trợ tái định cư, giá đền bù, chủ vắng nhà…

Dự kiến, ngành chức năng tỉnh sẽ đối thoại với các hộ dân. Ngoài ra, tỉnh này cũng đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư, dự kiến bố trí 1 khu tại xã Hòa Hưng với diện tích 25.104m², kinh phí thực hiện ước tính khoảng 57 tỷ đồng.

Đối với việc vướng đường dây 110KV, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cho biết, dự kiến sẽ cho triển khai di dời trong tháng 7-2020. Còn 1 vị trí 500 KV và 2 vị trí 220 KV do Công ty Truyền tải Điện 4 quản lý, địa phương đang thỏa thuận thiết kế kỹ thuật với Công ty Truyền tải điện Quốc gia, dự kiến trình thẩm định, phê duyệt trong tháng 7-2020.

Tương tự, UBND TP Vĩnh Long cũng đã phê duyệt phương án bồi thường và đã chi trả xong cho 108/112 hộ (đạt 96%), còn 5 hộ chưa nhận tiền.

Đảm bảo đúng tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ ảnh 2 Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2
Ông Trần Văn Thi, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Công ty Cửu Long) cho biết, hiện Bộ GTVT đã triển khai vốn giải phóng mặt bằng cho các tỉnh: Vĩnh Long 785 tỷ đồng, Đồng Tháp 127 tỷ đồng, còn lại tư vấn và khác 20 tỷ đồng.

Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng của các địa phương vẫn còn chậm so với kế hoạch, nên địa phương cần đẩy nhanh tiến độ.

Phát biểu kết luận, ông Nguyễn Nhật  yêu cầu các địa phương thống nhất một khung giá đền bù giải phóng mặt bằng, nhưng phải đảm bảo quyền lợi cho người dân và hoàn thành kiểm đếm tài sản trên đất trước ngày 15-7.

TÍN HUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lễ ký kết hợp đồng dự án xây dựng đường cao tốc Nha Trang- Cam Lâm

Đã chọn được nhà đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm

Hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm (thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020) vừa được Bộ GTVT và các nhà đầu tư ký kết tại Hà Nội  vào sáng 6-5.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Gần thêm một khúc

- Mới đây rộ lên thông tin nhiều tập đoàn tầm toàn cầu đang có nhà máy ở Việt Nam muốn mua trực tiếp điện tái tạo từ các nhà sản xuất tại xứ mình. Nhưng nếu tính gộp tất cả chi phí liên quan, giá bán loại điện này cao hơn giá “điện bình thường” của Tập đoàn Điện lực (EVN). Tại sao họ lại tính mua điện giá mắc kiểu vậy?

Sự kiện & Bình luận

Ngăn chặn ngay từ đầu huy động vốn đa cấp

Việc ngăn chặn ngay từ đầu là hoàn toàn có thể, điều này đòi hỏi chính quyền địa phương và các ngành chức năng phải vào cuộc quyết liệt, đừng để đến khi người dân mất tiền oan uổng, an ninh trật tự xã hội bị ảnh hưởng mới ra tay thì đã quá muộn màng!