Đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước

Ban Thi đua - Khen thưởng đánh giá, công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dần đi vào chiều sâu với nội dung, phương thức thực hiện ngày càng thực chất. Số lượng điển hình được tuyên dương ở các cấp không ngừng tăng lên, các mô hình, điển hình trong phong trào thi đua được nhân rộng và có sức lan tỏa.

Chiều 10-7, Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ TPHCM) tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình phối hợp công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2017-2020; đồng thời ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025.

Theo Ban Thi đua - Khen thưởng, từ khi triển khai chương trình, các cơ quan, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đến các cán bộ, công chức, viên chức, đội ngũ phóng viên, biên tập viên… để thực hiện tốt chương trình phối hợp.

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, MTTQ Việt Nam TPHCM cùng các tổ chức thành viên, các cơ quan báo chí đã có sự phối hợp chặt chẽ, chủ động thực hiện tốt nhiều nội dung, chương trình gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Qua đó, công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2017-2020 đã có những chuyển biến tích cực.

Nhiều mô hình, phong trào tiêu biểu tại các đơn vị đã được tổ chức thực hiện một cách sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của các giới, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân.

Phương thức tổ chức tuyên dương, khen thưởng được quan tâm đầu tư, đổi mới về hình thức thông qua các chương trình, lễ kỷ niệm, các đợt tổng kết hoạt động. Cùng với đó, quy trình xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến sau tuyên dương được triển khai thực hiện nghiêm túc, qua đó tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong các cơ quan, đơn vị và trong xã hội.

Đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước ảnh 1 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Ban Thi đua - Khen thưởng cũng đánh giá, công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dần đi vào chiều sâu với nội dung, phương thức thực hiện ngày càng thực chất. Số lượng điển hình được tuyên dương ở các cấp không ngừng tăng lên, các mô hình, điển hình trong phong trào thi đua được nhân rộng và có sức lan tỏa. Đó là các gương điển hình trong công tác dân vận, chương trình xây dựng nông thôn mới, gương về doanh nhân, các điển hình sáng kiến, những người lao động trực tiếp, những bông hoa tỏa sáng giữa đời thường, tấm gương thầm lặng mà cao cả…

Ngoài các nội dung tuyên truyền theo kế hoạch hàng năm, các cơ quan, đơn vị phối hợp đã nhạy bén, cập nhật kịp thời những vấn đề mang tính thời sự được xã hội quan tâm như công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Đó là hình ảnh của đội ngũ y, bác sĩ tận tụy chăm sóc bệnh nhân; những chiến sĩ đã cùng chính quyền các cấp phục vụ nơi ăn, chốn ở cho người dân tại các điểm cách ly; những hoạt động thiện nguyện cùng chính quyền các cấp giúp đỡ người lao động khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội…

Tại hội nghị, đại diện nhiều cơ quan, đơn vị cũng đã trình bày cách làm hay, nội dung thiết thực; đồng thời đề xuất một số nội dung trong thực hiện chương trình phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giai đoạn 2020-2025.

Liên quan đến nội dung ký kết chương trình phối hợp, theo đó công tác tuyên truyền và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2020-2025 tập trung đẩy mạnh tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; phổ biến, quán triệt tinh thần Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 25-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng”. Đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào do Thủ tướng Chính phủ phát động như: phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở.

Cùng với đó, nội dung tuyên truyền còn tập trung vào các phong trào do Thành ủy, UBND TPHCM phát động như Chỉ thị 19-CT/TU; Chỉ thị 23-CT/TU; phong trào thi đua cải cách hành chính…gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước ảnh 2 Các tập thể được nhận bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2017-2020. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị cũng tập trung tuyên truyền các nội dung trọng tâm, kết quả đạt được do Đại hội Thi đua yêu nước TPHCM lần thứ VII (năm 2020-2025) đánh giá, kết luận.

Dịp này, Chủ tịch UBND TPHCM đã tặng bằng khen cho 13 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2017-2020.

Đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước ảnh 3 Các cá nhân được nhận bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2017-2020. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục