
Ông Lê Đình Thọ nhấn mạnh: “Cần thiết phải báo cáo với Thủ tướng, vì đây là đường cao tốc thì phải đầu tư theo quy mô đường cao tốc. Đã là cao tốc thì đề nghị Thủ tướng cho phép giải tỏa hành lang theo đúng quy hoạch của đường cao tốc. Như vậy mới tổng thể được, chứ không thì cứ làm chắp vá. Đường gom cũng phải làm, di dân cũng phải làm”.

Tuyến cao tốc này dài hơn 77km, rộng 22m, gồm 4 làn xe, tổng vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành thi công các hạng mục chính đoạn Km36- Km66. Các đơn vị thi công đang hoàn thiện các hạng mục đưa công trình vào sử dụng, tuy nhiên vẫn còn nhiều vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng.
Hàng chục hộ dân bị ảnh hưởng tại các vị trí bị sụt trượt, đường gom, mương dẫn nước phát sinh trong quá trình thi công. Tại các xã Hòa Bắc, Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, nhiều hộ dân chưa bàn giao đầy đủ đất đã đến bù hoặc tái lấn chiếm ảnh hưởng đến tiến độ công trình...
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Bay nội địa dịp cao điểm hè 2022 tăng 10% so với trước đại dịch Covid-19
-
Nghiên cứu phát triển đô thị quanh sân bay Tân Sơn Nhất
-
Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới
-
9 dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân
-
Thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm
-
TPHCM: Các trạm thu phí hoàn chỉnh thu tự động
-
Cần Thơ: Cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ thực hiện 1 năm
-
Đề nghị điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo
-
Hà Tĩnh: Tuyến huyện lộ 6 lên biên giới xuống cấp nghiêm trọng
-
Tăng tốc dự án đường Hồ Chí Minh