Cụ thể, từ ngày 1 đến 14-12, Cục HKVN đề xuất khai thác đường bay Hà Nội - TPHCM/Đà Nẵng và TPHCM - Đà Nẵng với tần suất 16 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, phân bổ cho Vietnam Airlines 5 chuyến, Vietjet Air 5 chuyến, Bamboo Airways 3 chuyến, Pacific Airlines 2 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến. Từ ngày 15 đến 31-12, các đường bay này được khai thác với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác trong cùng thời gian được khai thác không quá 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Tiếp đó, Cục HKVN đề xuất từ năm 2022 toàn bộ các đường bay trở lại khai thác bình thường.
Kế hoạch bay mới này nhằm giúp các hãng hàng không triển khai kế hoạch bay Tết Nhâm Dần 2022.
Cục HKVN cũng đề xuất điều chỉnh quy định về chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-Covid trực tiếp giữa Bộ TT-TT và các địa phương. Theo đó, các địa phương sẽ tự động tiếp nhận toàn bộ thông tin hành khách 30 phút/lần từ ứng dụng PC-Covid như đang triển khai tới hãng hàng không, cảng vụ hàng không thời gian qua.
Các tin, bài viết khác
-
Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới
-
9 dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân
-
Thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm
-
TPHCM: Các trạm thu phí hoàn chỉnh thu tự động
-
Cần Thơ: Cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ thực hiện 1 năm
-
Đề nghị điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo
-
Hà Tĩnh: Tuyến huyện lộ 6 lên biên giới xuống cấp nghiêm trọng
-
Tăng tốc dự án đường Hồ Chí Minh
-
Bộ GTVT yêu cầu đấu thầu qua mạng toàn bộ các gói thầu sử dụng vốn trong nước
-
Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn