Đề xuất tăng tần suất bay nội địa từ 1-12

SGGP
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết đã đề xuất Bộ GTVT cho phép tăng tần suất khai thác đường bay Hà Nội - TPHCM/Đà Nẵng và TPHCM - Đà Nẵng trong giai đoạn tới. Đồng thời cho phép khai thác bay nội địa bình thường từ đầu năm 2022.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, từ ngày 1 đến 14-12, Cục HKVN đề xuất khai thác đường bay Hà Nội - TPHCM/Đà Nẵng và TPHCM - Đà Nẵng với tần suất 16 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay, phân bổ cho Vietnam Airlines 5 chuyến, Vietjet Air 5 chuyến, Bamboo Airways 3 chuyến, Pacific Airlines 2 chuyến và Vietravel Airlines 1 chuyến. Từ ngày 15 đến 31-12, các đường bay này được khai thác với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác trong cùng thời gian được khai thác không quá 9 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. 

Tiếp đó, Cục HKVN đề xuất từ năm 2022 toàn bộ các đường bay trở lại khai thác bình thường. 

Kế hoạch bay mới này nhằm giúp các hãng hàng không triển khai kế hoạch bay Tết Nhâm Dần 2022. 

Cục HKVN cũng đề xuất điều chỉnh quy định về chuyển giao thông tin hành khách từ ứng dụng PC-Covid trực tiếp giữa Bộ TT-TT và các địa phương. Theo đó, các địa phương sẽ tự động tiếp nhận toàn bộ thông tin hành khách 30 phút/lần từ ứng dụng PC-Covid như đang triển khai tới hãng hàng không, cảng vụ hàng không thời gian qua.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Tạo điểm nhấn sang trọng cho đô thị Huế

Sáng 23-5 tại TP Huế, UBND thành phố Huế phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức lễ khởi động Dự án “Xây dựng thành phố Huế văn hoá và du lịch thông minh”.

Bút Sài Gòn

Giữ dòng chảy mạnh

- Điều thú vị được khán giả đánh giá cao ở SEA Games 31 lần này tại xứ mình là nhiều môn thi đấu được đưa về các tỉnh. Cơ sở vật chất được đầu tư căn cơ, tổ chức thi đấu nhịp nhàng bài bản càng làm khán giả phấn khích. Các nhà thi đấu, sân vận động ở Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc… cùng Hà Nội đều đầy ắp người hâm mộ. 

Sự kiện & Bình luận