Đề xuất xây cao tốc TPHCM - Bình Phước

SGGP
Ngày 7-12, Bộ GTVT cho biết, tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một (Bình Dương) - Chơn Thành (Bình Phước) đang được đơn vị tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện có 3 phương án được nghiên cứu. Trong đó, phương án 1 có điểm đầu tại Bình Chuẩn (Bình Dương), điểm cuối tại Chơn Thành (Bình Phước), dài 55km, tổng mức đầu tư 33.000 tỷ đồng. 

Phương án 2 có điểm đầu tại nút giao An Phú (TPHCM), điểm cuối tại Chơn Thành, đi theo tỉnh lộ 743, 745, tổng mức đầu tư khoảng 27.500 tỷ đồng. 

Phương án 3, điểm đầu tại Bình Chuẩn, điểm cuối tại Chơn Thành, trùng hành lang đường sắt TPHCM - Lộc Ninh, dài 55km, tổng mức đầu tư 21.600 tỷ đồng. 

Dự án dự kiến triển khai theo hình thức đối tác công - tư với hợp đồng BOT, thực hiện trước năm 2030.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát khá đồng bộ

Bến Cát hướng đến đô thị loại 2 vào năm 2025

Là địa bàn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040 với định hướng đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ, đến năm 2040 là trung tâm đô thị có chức năng công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông quan trọng. Hiện thị xã đang triển khai giải pháp khai thác tốt các lợi thế nổi bật, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

TPHCM và những trọng tâm công nghiệp hóa

Quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa xuất phát và vận hành trên chính nền tảng nội lực và ưu thế của thành phố, của giá trị “đất và người” vốn có khả năng sáng tạo, thích nghi, hội nhập sâu rộng, bền vững.