Đi khám chấn thương đầu, hai vợ chồng cùng phát hiện mắc Covid-19

Sáng 16-8, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo phát hiện thêm 20 ca mắc Covid-19 được phát hiện trên địa bàn thành phố, trong đó 2 ca phát hiện tại cộng đồng và 18 ca phát hiện trong khu cách ly.

 

Trong số các ca mắc mới được phát hiện ở Hà Nội, huyện Đông Anh có 13 ca, Đống Đa 2 ca, Hoàn Kiếm 2 ca, Hà Đông 1 ca, Tây Hồ 1 ca và Thanh Trì 1 ca. Phân bố bệnh nhân theo chùm ca bệnh: sàng lọc khu vực nguy cơ cao 2 ca; sàng lọc ho, sốt 2 ca; ho, sốt thứ phát 16 ca.

Đi khám chấn thương đầu, hai vợ chồng cùng phát hiện mắc Covid-19 ảnh 1

Đặc biệt 2 trường hợp sàng lọc ho, sốt là: ông P.T. (77 tuổi, ở Văn Miếu, Đống Đa). Ngày 15-8, ông P.T. bị ngã chấn thương vùng đầu và được đưa đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn khám, có làm test nhanh dương tính và được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính; bà N.T.Y. (69 tuổi, ở Văn Miếu, Đống Đa) đưa chồng là ông P.T. đến khám tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, sau khi chồng có kết quả test nhanh dương tính, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Tính từ ngày 29-4 đến sáng nay, Hà Nội đã ghi nhận 2.222 ca mắc Covid-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.204 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.018 ca.

Tin cùng chuyên mục