Diễn viên Ngọc Thanh Tâm: Có đam mê và kiên trì, sẽ thành công

Sau thời gian hoạt động nghệ thuật trong lĩnh vực ca hát, giờ đây, Ngọc Thanh Tâm đã nhận ra, chỉ có diễn xuất mới phù hợp và chiếm trọn đam mê của mình.
Vai diễn mới nhất - Chu trong bộ phim điện ảnh Đảo của dân ngụ cư, đã cho thấy sự trưởng thành và tiến bộ rất nhiều trong diễn xuất của Ngọc Thanh Tâm.
* PHÓNG VIÊN: Là diễn viên tay ngang, tham gia Hiệp sĩ mù, một phim thuần giải trí và Đảo của dân ngụ cư, một phim thuộc dòng phim nghệ thuật, phim tác giả, cảm nhận của Ngọc Thanh Tâm thế nào?
- Diễn viên NGỌC THANH TÂM: Các đạo diễn đã trao cho tôi những cơ hội rất quý giá bởi dù tôi có khả năng thật sự nhưng nếu không có cơ hội thể hiện thì cũng không ai biết đến mình. Tôi may mắn khi được làm việc với những người có năng lực và có tâm với nghề. Với Đảo của dân ngụ cư, chị Hồng Ánh đặt hết tâm sức vào Chu - nhân vật mà chị rất yêu thích và từ đó đã truyền cảm hứng cho tôi.
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm: Có đam mê và kiên trì, sẽ thành công ảnh 1 Ngọc Thanh Tâm tại Liên hoan phim Cannes 2017
* Từ bao giờ Tâm phát hiện ra đam mê diễn xuất và thấy mình phù hợp với nghệ thuật thứ bảy?
- Đó là lúc tôi được mời tham gia quay một số MV (Music video) ca nhạc, tôi thấy mình thực sự thích hợp với công việc diễn xuất. Sau khi tham gia phim Hiệp sĩ mù, tôi càng thấy mình phù hợp và thích công việc diễn xuất hơn.
Sau Hiệp sĩ mù, cũng có một vài lời mời đóng phim, nhưng tôi lại kén chọn vì chưa có kinh nghiệm. Cơ hội cũng có, nhưng may mắn không mỉm cười và chưa thành công như mình mong muốn. Khi nhận vai Chu, tôi có niềm tin rằng Đảo của dân ngụ cư sẽ thành công.
Từ niềm tin đó tôi dồn sức cho vai diễn. Mới đây, nhà phát hành cho biết một tin vui, là dù bước sang tuần chiếu thứ hai, 69 cụm rạp lớn vẫn giữ 167 suất chiếu cho bộ phim này dù có nhiều bộ phim đình đám của nước ngoài đổ bộ vào Việt Nam.
Đặc biệt, một vài cụm rạp đã bắt đầu tăng suất chiếu để đáp ứng nhu cầu thưởng thức phim nghệ thuật của rất nhiều khán giả và sẽ duy trì lịch chiếu đến tháng 7. Đó là một tin rất vui với chúng tôi.
* Nghệ thuật là con đường chông gai, phải tốn rất nhiều công sức, mồ hôi, nước mắt… Tâm vẫn quyết định theo nghề?
- Tôi rất hiểu, nghệ thuật không chỉ có hào quang và mình cần phải cố gắng rất nhiều, bởi công chúng hầu như ít thấy được những vất vả, cố gắng của mình mà hầu như chỉ nhìn thấy bề nổi.
Khi tham gia Hiệp sĩ mù, mọi người cho rằng tôi bỏ tiền mua vai, mà không biết rằng tôi đã phải dồn hết tâm sức cho vai diễn này. Tôi mất 6 tháng ròng rã học võ thuật bất chấp việc mình có thể trạng và sức khỏe yếu, rồi suốt quá trình tham gia đóng phim tôi đã phải cố gắng đối mặt với những áp lực của lần đầu đóng phim, áp lực từ phía đạo diễn vì anh Lưu Huỳnh là một đạo diễn cực kỳ khó tính, chỉn chu.
Một năm trời, tôi không biết gì ngoài việc dồn hết sức cho việc tham gia Hiệp sĩ mù. Rồi khi phim ra rạp, nhiều thị phi tiếp tục dồn về. Đã có lúc, tôi sợ không dám đọc báo, xem tin tức.
Vì những tin đồn “mua vai” ấy, có người tìm đến tôi để đề nghị đầu tư phim và cho tôi vai! Sau những cuộc gặp gỡ như thế, tôi lại càng buồn.
Đảo của dân ngụ cư  trình làng, mọi người lại đem phim ra so sánh và đem cả những thị phi năm cũ ra để bàn… Tôi thấu hiểu con đường chông gai của nghệ thuật và thường xuyên phải tự động viên mình. Tôi biết, cái gì cũng có cái giá của nó và tôi cần phải cố gắng để theo đuổi đam mê của mình cho trọn vẹn.
* Còn con đường ca hát thì sao?
- Từ khi tham gia phim Hiệp sĩ mù, tôi hoàn toàn gác lại chuyện hát hò, tôi thấy mình không phù hợp với ca hát. Tôi thích cảm giác trên phim trường và rất vui khi được ra phim trường.
* Cơ hội mới đã đến với Tâm chưa, nhất là sau thành công của Đảo của dân ngụ cư?
- Sau Đảo của dân ngụ cư, tôi đã có nhiều cơ hội hơn, nhận được một số lời mời tham gia tuyển vai cho phim. Thật ra, cũng vẫn còn sự hoài nghi về diễn viên Ngọc Thanh Tâm, nhưng cái gì cũng cần thời gian.
Tôi có niềm tin rằng, sau Đảo của dân ngụ cư, sẽ có nhiều cơ hội tốt đến với mình và cơ hội đó đã đến rồi.
Tháng 8 tới đây, tôi sẽ tham gia bộ phim điện ảnh Cô nàng ngổ ngáo của đạo diễn Văn Công Viễn.
Được học diễn xuất trong trường lớp cũng tốt, nhưng tôi thích được học từ chính cuộc sống và từ những anh chị, cô chú đi trước truyền dạy lại qua chính những vai diễn.
Chịu khó học hỏi, nghiêm túc và hết mình cho công việc mà mình đam mê, chắc chắn sẽ thu được kết quả tốt, tôi tin như vậy.

Tin cùng chuyên mục