Đội mai táng thuê xe cấp cứu để vượt chốt kiểm dịch Covid-19 đi phục vụ đám tang

Ngày 9-8, ông Lưu Hữu Danh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, đang xử lý đối với nhóm người thuê xe cấp cứu với ý định vượt chốt kiểm dịch.
Lực lượng chức năng làm việc với nhóm người thuê xe cấp cứu vượt chốt kiểm dịch Covid-19

Trước đó, vào chiều ngày 7-8, Tổ giám sát phòng chống dịch Covid-19 xã An Viên (huyện Trần Đề) phát hiện 1 xe cấp cứu tư nhân xuất hiện tại một đám tang ở ấp Bưng Sa.

Nhóm người này gồm 10 người, bao gồm 1 tài xế và 9 người mặc trang phục của đội mai táng, tất cả đều ngụ tại huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Lực lượng công an xã An Viên yêu cầu nhóm người trên đến Trạm y tế xã để tiến hành xét nghiệm test nhanh (cho kết quả âm tính) và xác minh vụ việc.

Quá trình làm việc, nhóm người trên khai nhận đã thuê xe cấp cứu tư nhân đi từ huyện Mỹ Xuyên đến huyện Trần Đề để tránh bị phát hiện khi qua các chốt kiểm dịch. Sau đó thì đến ấp Bưng Sa, xã An Viên để thực hiện dịch vụ mai táng cho một đám tang tại đây.

Hành vi của 10 người này vi phạm Điểm c, Khoản 3, Điều 12, Nghị định 117 của Chính phủ quy định về xử lý hành chính trong lĩnh vực y tế, với mức phạt được đề nghị là 15 triệu đồng/người.

Ông Lưu Hữu Danh, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề cho biết: Hiện phương tiện xe cấp cứu đang được địa phương tạm giữ, còn nhóm người trên đã được bàn giao về huyện Mỹ Xuyên để xử lý theo quy định. Đối với đám tang, chủ nhà có xin phép địa phương tổ chức, nên địa phương đã tạo điều kiện và hoàn tất các nghi thức mai táng cho gia đình.

Tin cùng chuyên mục