Đồng Nai: Nhu cầu lao động sau tết tăng cao

Sở LĐTB-XH tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trên địa bàn cần khoảng 40.000 lao động. 

Trong đó, Công ty TNHH Prowell  Việt Nam (Khu công nghiệp Long Khánh) đang có 5.000 lao động và cần tuyển hơn 3.000 công nhân lao động do đang mở rộng thêm xưởng sản xuất, Công ty TNHH Kowide Outdoor (Khu công nghiệp Suối Tre) cần tuyển thêm 300 công nhân là lao động phổ thông và một số lao động có trình độ chuyên môn.

Để có thêm người lao động, nhiều công ty đưa chính sách thưởng và hỗ trợ chi phí cho công nhân, như Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1) thưởng cho công nhân viên mới 2,4 triệu đồng/năm đầu tiên, thưởng 800.000 đồng/người khi giới thiệu người thân ứng tuyển vào công ty, người lao động được nhận tài khoản tiết kiệm 15,8 triệu đồng sau hợp đồng 3 năm.

Hiện việc tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp gặp khá nhiều khó khăn và để kết nối doanh nghiệp với người lao động, Sở LĐTB-XH tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục mở các sàn giao dịch việc làm, tìm kiếm lao động phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục