Đưa kho tàng dữ liệu National Geographic (Hoa Kỳ) vào lớp học NHG

Với khả năng, nguồn lực và tình yêu thương dành cho học trò, quan hệ hợp tác giữa National Geographic Learning và Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng sẽ mang đến nền giáo dục hiện đại, tiên tiến và đầy cảm hứng cho các thế hệ công dân toàn cầu và các nhà lãnh đạo tương lai.
Đại diện Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và National Geographic Learning (Hoa Kỳ) chụp ảnh lưu niệm trong lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác
Đại diện Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và National Geographic Learning (Hoa Kỳ) chụp ảnh lưu niệm trong lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Triết lý giáo dục Nhân bản của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng và mục tiêu “Đưa thế giới vào lớp học và mang lớp học vào đời sống” của National Geographic Learning (Hoa Kỳ), tổ chức khoa học giáo dục thuộc kho tàng dữ liệu lớn nhất thế giới National Geographic và nhà xuất bản giáo dục hàng đầu thế giới Cengage, có sự đồng điệu. Do đó, hai bên nhận thấy sự hợp tác dài lâu trong tương lai sẽ mang đến những thay đổi vượt bậc cho nền giáo dục Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, thực hiện định hướng giáo dục trải nghiệm và nâng cao hiểu biết ở mọi mặt của đời sống cho học sinh – sinh viên Nguyễn Hoàng nói riêng và học sinh – sinh viên Việt Nam nói chung.

Đưa kho tàng dữ liệu National Geographic (Hoa Kỳ) vào lớp học NHG ảnh 1 Với mối quan hệ hợp tác lâu dài, NHG và NGL sẽ cùng nhau tạo nên nhiều thay đổi vượt bậc cho nền giáo dục Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh và thực hiện định hướng giáo dục trải nghiệm

Ngày 18-12, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) và tổ chức National Geographic Learning (NGL) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc trao đổi và hợp tác đào tạo trong hệ thống giáo dục NHG.

Biên bản ghi nhớ được ký kết bởi ông Roy Lee, Giám đốc điều hành, Phó Chủ tịch National Geographic Learning/Cengage, khu vực châu Á và TS. Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng.

Những câu chuyện có thật từ National Geographic thu hút, truyền cảm hứng và tăng cường kiến thức cho học viên về thế giới qua những khám phá, nghiên cứu đột phá, những nỗ lực bảo tồn thiên nhiên và những câu chuyện hấp dẫn trong công cuộc khám phá toàn cầu.
Đưa kho tàng dữ liệu National Geographic (Hoa Kỳ) vào lớp học NHG ảnh 2  Toàn cảnh buổi làm việc và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa NHG và NGL
Hiện nay, NGL có 3 trụ sở chính tại Anh (khu vực châu Âu và Trung Đông), Singapore (khu vực châu Á) và Mexico (khu vực Mỹ Latinh), với mạng lưới chi nhánh ở hơn 40 quốc gia và các hoạt động kinh doanh diễn ra trong hơn 125 quốc gia trên toàn thế giới.

Thực tế hóa lớp học ngôn ngữ

Sau nhiều chuyến thăm và làm việc với hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng, đại diện hai bên đã hiểu rõ và nhìn thấy cơ hội hợp tác với nhau dựa trên một mục tiêu chung là tạo sự khác biệt trong giáo dục ngôn ngữ bằng cách kết nối cảm xúc của người học với tri thức, từ đó giúp họ thành công trong học tập, công việc chuyên môn và cả đời sống cá nhân.
Theo ông Roy Lee, “Với khả năng, nguồn lực và tình yêu thương dành cho học trò, quan hệ hợp tác giữa National Geographic Learning và Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng sẽ mang đến nền giáo dục hiện đại, tiên tiến và đầy cảm hứng cho các thế hệ công dân toàn cầu và các nhà lãnh đạo tương lai”.

Nguyễn Hoàng sẽ cùng National Geographic Learning phát triển và xuất bản giáo trình Anh ngữ từ cấp mầm non đến đại học, chuyển ngữ sang tiếng Việt các sách chuyên ngành, các tài liệu tham khảo quan trọng cho bậc giáo dục đại học; cùng hợp tác về đào tạo, hội nghị, sự kiện để hỗ trợ giáo viên và truyền thông

Theo nội dung được ký kết, NGL sẽ hỗ trợ và tư vấn về tài liệu giảng dạy tiếng Anh, sách chuyên ngành cho các trường đại học và sách tham khảo về các lĩnh vực kinh tế, tài chính, y tế… để sử dụng tại hệ thống giáo dục NHG.
Bên cạnh đó, NGL sẽ cung cấp và phát triển giáo trình giảng dạy tiếng Anh cho hệ thống NHG để phát triển kỹ năng tiếng Anh và năng lực toàn cầu  thông qua các môn học lịch sử, địa lý, văn hóa và khoa học… với nội dung thật từ kho tàng tư liệu hình ảnh và các thước phim thực tế của National Geographic. Nhờ đó, lớp học ngôn ngữ được thực tế hóa, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy hiệu quả hơn.
Đưa kho tàng dữ liệu National Geographic (Hoa Kỳ) vào lớp học NHG ảnh 3 Đoàn đại diện National Geographic Learning, từ trái qua phải gồm có: bà Đỗ Nguyễn Thọ Trang, Giám đốc Quan hệ khách hàng; ông Roy Lee, Giám đốc điều hành, Phó Chủ tịch National Geographic Learning, khu vực châu Á; ông Lương Duy Anh, Giám đốc NGL tại Việt Nam
Ngoài ra, NGL sẽ hỗ trợ giáo viên các tài nguyên bổ trợ cho việc giảng dạy để đảm bảo các tài liệu được sử dụng thành công và hiệu quả; tư vấn các chuyên viên thuộc bộ phận chuyên môn và thư viện để khai thác đa dạng các tài liệu; trao đổi cán bộ giảng dạy để xây dựng năng lực, nội dung bài giảng và các hoạt động nghiên cứu chung; trao đổi ý tưởng, thông tin và tài liệu học thuật; tìm kiếm các nguồn tài trợ bên ngoài cho các dự án có lợi cho cả hai tổ chức.

Mở ra nhiều cơ hội giao lưu quốc tế

Trong buổi trao đổi, hai bên cùng thống nhất định hướng phát triển hợp tác, tạo sự khác biệt, cụ thể: NGL sẽ tham gia bồi dưỡng và đào tạo Anh ngữ cho nhân sự toàn hệ thống NHG; phối hợp tổ chức các cuộc thi ngôn ngữ và khoa học bằng tiếng Anh với quy mô quốc gia và quốc tế; phối hợp tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm về phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho người học, đặc biệt sẽ có các chuyên gia của National Geographic (Hoa Kỳ) đến Việt Nam để giao lưu và chia sẻ những câu chuyện thực tế, những chuyến thám hiểu đầy cảm hứng cùng học sinh – sinh viên trong và ngoài hệ thống NHG.
Dựa trên quy mô hoạt động toàn cầu của mình, NGL có thể làm cầu nối trong các chương trình trao đổi sinh viên, trao đổi học bổng giữa các trường của NHG và các trường đối tác của NGL.
 Thêm vào đó, đặt chất lượng giáo dục là mối quan tâm hàng đầu của quan hệ hợp tác, NHG và NGL cùng có suy nghĩ xa hơn về việc xây dựng bộ quy chuẩn đầu ra với hệ thống chứng nhận theo từng cấp độ và các bộ đo lường, đánh giá tiêu chuẩn (norm-referenced tests) để đánh giá năng lực học sinh một cách chính xác và uy tín.

Đặc biệt, cùng với các hệ thống bài kiểm tra đánh giá năng lực học sinh, NGL sẽ chuyển giao các phần mềm kiểm tra đánh giá, phân tích dữ liệu điểm số, quá trình học tập của học sinh; đồng thời cung cấp phần mềm thông tin tương tác với phụ huynh về sự tiến bộ của học sinh để nhà trường và gia đình có thể đồng hành chặt chẽ cùng các em trên con đường học tập.

Nguyễn Hoàng sẽ tham gia cùng National Geographic Learning trong việc phát triển các tài liệu tham khảo, các sách giáo dục kỹ năng và đồng hành cùng nhau thực hiện các kênh giáo dục chuyên đề trực tuyến. Hai bên đồng tổ chức các hoạt động giáo dục cộng đồng như chiếu phim, tọa đàm các chuyên đề về khoa học, lịch sử, địa lý Việt Nam cũng như các hoạt động khám phá cho học sinh, sinh viên, giới trẻ tại các địa phương có trường học thuộc NHG.

Các chương trình trao đổi, giao lưu giữa các nhà làm giáo dục và giáo viên trong mạng lưới đối tác của NGL được đẩy mạnh, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, giáo viên trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng tiếp cận sâu với nền văn minh thế giới một cách tự nhiên, xây dựng môi trường giáo dục đa văn hóa và hội nhập quốc tế.

Tin cùng chuyên mục