Đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc Phú Quốc - Nam Du

SGGPO
Ngày 14-12, Công ty cổ phấn tàu cao tốc Superdong  (Kiên Giang) chính thức đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc đường biển khởi hành từ Phú Quốc - Nam Du (huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang) và ngược lại.

Tàu cao tốc Superdong chính thức đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc đường biển từ huyện Phú Quốc - Nam Du. Ảnh: VĨNH THUẬN

Tàu cao tốc Superdong chính thức đưa vào hoạt động tuyến tàu cao tốc đường biển từ huyện Phú Quốc - Nam Du. Ảnh: VĨNH THUẬN

Theo đó, tuyến Phú Quốc - Nam Du đưa vào hoạt động hàng ngày khởi hành từ Phú Quốc lúc 8 giờ và Nam Du lúc 15 giờ 30 phút. Giá vé người lớn 250.000 đồng/vé; trẻ em 200.000 đồng/vé; người cao tuổi và người khuyết tật 210.000 đồng/vé.

Hiện nay Công ty cổ phấn tàu cao tốc Superdong có 16 tàu cao tốc và 2 phà. Hoạt động ở các tuyến tàu cao tốc Hà Tiên - Phú Quốc, Rạch Giá - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du, Rạch Giá - Hòn Sơn, Sóc Trăng - Côn Đảo, Phan Thiết - Phú Quý.

Theo ông Lê Minh Trị, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiên Hải, việc đưa tuyến tàu cao tốc Phú Quốc - Nam Du vào hoạt động hứa hẹn sẽ thu hút lượng khách du lịch đến huyện ngày càng nhiều, nhất là địa bàn quần đảo Nam Du. Bởi khi du khách đến du lịch ở huyện đảo Phú Quốc muốn đi quần đảo Nam Du được đi thẳng chứ không như trước đây là phải vào trung tâm thành phố Rạch Giá nghỉ qua đêm, hôm sau mới có tuyến tàu cao tốc từ Rạch Giá đi Nam Du. Ngược lại, du khách đi Nam Du muốn tham quan huyện đảo Phú Quốc cũng rất thuận tiện.

Trong những năm gần đây, khách du lịch trong và ngoài nước đến với huyện đảo Kiên Hải liên tục tăng. Từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 375.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 57,8% so với cùng kỳ năm 2018. Tuy nhiên việc phát triển du lịch tại huyện đảo Kiên Hải chủ yếu còn tự phát, nhỏ lẻ, chưa thu hút các nhà đầu tư lớn để phát huy tốt hơn các tiềm năng, lợi thế vốn có của Kiên Hải.  

VĨNH THUẬN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />