EVNHCMC nhận Chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa được nhận Chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu (ảnh), trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng chỉ này. 

Chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu cấp cho EVNHCMC có giá trị đến tháng 11-2020. Đây là sự công nhận EVNHCMC đã cam kết thực hiện việc duy trì bình đẳng giới trong nguồn nhân lực, tích cực quản lý sự bình đẳng giữa lao động nam và nữ, thực hiện hiệu quả các chính sách và hành động về bình đẳng giới.

EVNHCMC nhận Chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu ảnh 1
Toàn bộ quá trình đánh giá được FLOCert GmbH (Đức) - đơn vị kiểm toán độc lập - thực hiện từ tháng 8-2018. Có 100% cán bộ, công nhân viên của EVNHCMC tham gia thực hiện khảo sát bằng hình thức trực tuyến.

Trong thời gian tới, EVNHCMC tiếp tục hoàn thiện các chính sách lao động nữ, xây dựng môi trường làm việc bình đẳng giới và không ngừng cải thiện các chính sách nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp từ người lao động.

Trước đó, tháng 2-2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tích cực tham gia và là thành viên sáng lập của Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (Vietnam Business Coalition for Women’s Empowerment - VBCWE).

EVN thực hiện mục tiêu xây dựng môi trường bình đẳng giới và phát triển quyền năng phụ nữ trong EVN và các đơn vị thành viên. EVN cũng đã phối hợp với VCBWE mời tổ chức EDGE Certified Foundation (Thụy Sĩ) khảo sát, đánh giá chính sách và thực thi bình đẳng giới tại EVNHCMC.

EDGE (Economic Dividends for Gender Equality - Lợi ích kinh tế từ bình đẳng giới) là phương pháp đánh giá và chứng chỉ tiêu chuẩn kinh doanh hàng đầu về bình đẳng giới, được phát triển bởi tổ chức EDGE Certified Foundation đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế thế giới năm 2011.

EDGE giúp xác định vị trí của doanh nghiệp về sự cân bằng giới tính trong nguồn nhân lực, bình đẳng tiền lương, độ hiệu quả của chính sách và thực hành để đảm bảo tiến trình phát triển sự bình đẳng giữa nam và nữ cũng như sự đa dạng bao trùm trong văn hóa doanh nghiệp. EDGE hiện hợp tác với gần 200 tổ chức trong 23 ngành công nghiệp khác nhau tại 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục