Ford Việt Nam đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ

Ngày 20-12-2006, Công ty liên doanh Ô tô Ford Việt Nam đã khai trương đại lý mới tại thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai): Đồng Nai Ford. Với tổng vốn đầu tư 3,1 triệu USD, Đồng Nai Ford được xây dựng trên diện tích 3.200m2 gồm có: showroom trưng bày xe, văn phòng và nhà xưởng với dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành, sửa chữa, kinh doanh xe và phụ tùng xe Ford. Đây là đại lý thứ 8 của Ford tại Việt Nam và thứ 4 ở các tỉnh phía Nam.
Ford Việt Nam đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ

Ngày 20-12-2006, Công ty liên doanh Ô tô Ford Việt Nam đã khai trương đại lý mới tại thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai): Đồng Nai Ford. Với tổng vốn đầu tư 3,1 triệu USD, Đồng Nai Ford được xây dựng trên diện tích 3.200m2 gồm có: showroom trưng bày xe, văn phòng và nhà xưởng với dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành, sửa chữa, kinh doanh xe và phụ tùng xe Ford. Đây là đại lý thứ 8 của Ford tại Việt Nam và thứ 4 ở các tỉnh phía Nam.

  • Làm hài lòng khách từ dịch vụ đa dạng
Ford Việt Nam đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ ảnh 1

Đại lý Đồng Nai Ford vừa khai trương đã có 4 khách hàng đăng ký mua xe mới.
Ảnh: THIÊN NGÂN

Với 8 đại lý ủy quyền và 22 trạm dịch vụ trên cả nước, Ford việt Nam hiện có 250 kỹ thuật viên và cố vấn dịch vụ được đào tạo và nhận chứng chỉ của Ford toàn cầu. Hàng năm, đội ngũ này đều tham gia các khóa đào tạo nâng cao để từng bước đạt danh hiệu Kỹ thuật viên cao cấp của Ford.

Nét nổi bật trong hệ thống dịch vụ của Ford Việt Nam là chương trình Quality Care (quy trình chuẩn để quản lý chất lượng dịch vụ khách hàng tại các đại lý của Ford). Gia hạn thời gian bảo hành hay bảo dưỡng xe định kỳ trọn gói là những sản phẩm dịch vụ được nhiều khách hàng sử dụng do tạo được sự an tâm, thuận tiện cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách. Trong năm 2006, đã có 56.000 xe vào làm dịch vụ tại các đại lý và trạm dịch vụ của Ford, tăng 11% về số xe và tăng 30% về doanh thu dịch vụ so với năm 2005.

Kinh doanh xe đã qua sử dụng - FordAssured cũng là một dịch vụ chuyên nghiệp khác được Ford Việt Nam tung ra trong năm 2006 và được khách hàng hoan nghênh. Ford là nhãn hiệu ô tô đầu tiên giới thiệu dịch vụ chuyên nghiệp này tại thị trường Việt Nam. FordAssured được xem là một giải pháp nâng cao giá trị bán lại của xe Ford, vừa tăng chỉ số hài lòng của khách hàng, vừa tạo sức cạnh tranh cho thương hiệu Ford. Thăng Long Ford ở Hà Nội và Sài Gòn Ford ở TPHCM – hai đại lý dẫn đầu về doanh thu bán hàng ở khu vực phía Bắc và phía Nam - cũng là hai đại lý đi tiên phong trong dịch vụ FordAssured này. Trong năm 2007, công ty tiếp tục mở rộng loại hình dịch vụ này tới các đại lý khác trên cả nước.

  • Liên tục các chương trình khuyến mại

Nhân dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch 2007, Sài Gòn Ford giới thiệu chương trình khuyến mại khá hấp dẫn: tặêng 13 giải thưởng với tổng giá trị 10.000 USD cho 13 khách hàng may mắn nhất trong số 100 khách hàng đầu tiên (tính tới tháng 1-2007). Giải nhất: 1 chiếc xe Piaggio thời trang; giải nhì: tivi Samsung màn ảnh phẳng; giải ba: máy tính xách tay Acer cùng 10 giải khuyến khích, mỗi giải 1 phiếu mua hàng trị giá 2 triệu đồng tại hệ thống siêu thị Co-opMart. Đối với những khách hàng đang sử dụng xe Ford, Sài Gòn Ford có chương trình quà tặng riêng: giảm phí dịch vụ từ 10% đến 30% (đánh bóng, sơn xe, thay nhớt…), bốc thăm may mắn, trúng các món quà cuối năm (LCD lắp đăït trên xe, bộ báo cảm biến lùi, áp gỗ miễn phí toàn bộ nội thất xe, bộ thiết bị âm thanh cao cấp hoặc máy làm sạch nội thất xe).

Đại lý Đồng Nai Ford với mục tiêu “Luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng”, mới khai trương đã có ngay chương trình hỗ trợ thiết thực đối với khách hàng từ ngày 21-12 đến hết 31-12-2006: khi mua xe mới, khách hàng chỉ phải trả lãi ngân hàng 0,07%/tháng tiền vay mua xe, phần lãi ngân hàng còn lại công ty gánh (trong thời gian 19 tháng); nếu trả tiền mặt, khách được giảm đến 4.000 USD/xe tùy loại; riêng đối với xe Ford Focus, khách còn được bảo dưỡng xe miễn phí 1 năm, bảo hành xe đến 5 năm.

ĐÀM THANH

Tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý và trạm dịch vụ trên cả nước, đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng, giới thiệu các dịch vụ hậu mãi mới - đó là chiến lược của Ford Việt Nam trong những năm tới. Ông Tim Tucker, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam khẳng định như vậy tại buổi lễ khai trương Đồng Nai Ford. Theo ông, khu vực phía Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước và là một thị trường năng động, đầy tiềm năng, thị phần xe Ford tại khu vực này chiếm hơn 55% tổng lượng xe bán ra hàng năm của công ty. Với những nỗ lực về phát triển dịch vụ và mạng lưới đại lý; chỉ số hài lòng của khách hàng về dịch vụ của Ford Việt Nam trên cả nước hiện đạt 93%, đứng đầu về chỉ số hài lòng khách hàng về hoạt động dịch vụ của Ford ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục