Ga Sài Gòn bắt đầu phục vụ cao điểm tết

Ngày 25-1 (tức ngày 20 tháng Chạp), ga Sài Gòn bước vào phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. 

Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn Đỗ Quang Văn cho biết, bắt đầu từ hôm nay (26-1), mỗi ngày ga Sài Gòn có từ 20 - 22 đoàn tàu xuất phát để đưa khoảng 15.000 - 17.000 hành khách về các tỉnh miền Trung và miền Bắc ăn tết. Chuyến tàu đầu tiên rời ga từ 6 giờ, chuyến cuối 23 giờ.

Để thuận tiện cho hành khách đi lại, ngành đường sắt khuyến cáo hành khách chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, không mua vé từ “cò vé” và đặc biệt là sắp xếp thời gian hợp lý để không ra ga trễ giờ bởi theo ghi nhận những ngày vừa qua đã có nhiều trường hợp hành khách bị trễ tàu vì kẹt xe.

Theo ga Sài Gòn, hành khách tính toán thời gian đến ga sớm ít nhất là 30 phút trước giờ tàu chạy, trong đó tính đến yếu tố đường sá trong thời gian này khá đông đúc để tránh nhỡ tàu.

Theo quy định, hành khách trễ tàu thì vé không còn giá trị và việc bố trí hành khách ở chuyến tàu kế tiếp cũng rất khó khăn bởi gần như các chuyến tàu đã hết chỗ. Trong những ngày cao điểm Tết Nguyên đán, ga Sài Gòn đã huy động lực lượng tăng gấp 4 lần bình thường, kết hợp với các lực lượng khác của địa phương để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách đi tàu về quê đón tết.

Tin cùng chuyên mục