Gần 4,5 triệu công nhân, lao động thoát nghèo từ vay vốn CEP

Sáng 31-10, Tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) - Thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức Lễ hội truyền thống với chủ đề “Chia sẻ yêu thương” kỷ niệm 29 năm thành lập. 

Tham dự có ông Đặng Ngọc Tùng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; bà Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Tổ chức tài chính vi mô CEP, tiền thân là Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm, là một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận với mục tiêu hỗ trợ giảm nghèo cho công nhân, lao động. Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Tổng Giám đốc CEP, từ nguồn vốn ban đầu chỉ 460 triệu đồng, đến nay CEP đã phát triển được nguồn vốn trên 5.385 tỷ đồng. Qua 29 năm, CEP đã đưa vốn đến tận tay gần 4,5 triệu lượt hộ công nhân lao động nghèo vay vốn, tạo việc làm, từng bước thoát nghèo với số tiền cho vay trên 57.260 tỷ đồng. Bên cạnh đó đã tạo ý thức tiết kiệm trong dân cư nghèo với số dư tiết kiệm hiện nay hơn 1.460 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hàng năm CEP còn dành hơn 25 tỷ đồng cho các hoạt động phát triển cộng đồng như: Trao học bổng, hỗ trợ xây, sửa nhà, trao phương tiện sinh kế cho các hộ gia đình nghèo. Riêng dịch Covid-19 vừa qua, CEP tổ chức chương trình “CEP - Chia sẻ yêu thương” để hỗ trợ khách hàng, công nhân lao động nghèo gặp khó với tổng kinh phí hơn 7,6 tỷ đồng. CEP cũng chung tay giảm thiệt hại cho khách hàng bị hạn mặn hơn 200 triệu đồng, trao tặng 175 sổ tiết kiệm trọ giá 1,75 tỷ đồng cho những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Gần 4,5 triệu công nhân, lao động thoát nghèo từ vay vốn CEP ảnh 1 Bà Võ Thị Dung trao giấy khen lao động nghèo vượt khó

Hiện CEP đang hoạt động với 34 chi nhánh tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long và Tây Ninh. Tổng số khách hàng đang được CEP cung cấp tín dụng nhỏ là 333.427 người với tổng dư nợ cho vay là 4.546 tỷ đồng.

Gần 4,5 triệu công nhân, lao động thoát nghèo từ vay vốn CEP ảnh 2 Biểu dương lao động nghèo vượt khó nhò vay vốn CEP

Với những đóng góp của mình trong 29 năm qua, CEP vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất vào năm 2011; Cờ thi đua của Chính phủ và nhiều bằng khen của UBND TPHCM, Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Gần 4,5 triệu công nhân, lao động thoát nghèo từ vay vốn CEP ảnh 3 Tổng LĐLĐ Việt Nam trao cờ thi đua cho CEP

Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao cờ thi đua cho CEP; CEP cũng trao giấy khen tuyên dương khách hàng và nhân viên xuất sắc vượt khó, sử dụng đồng vốn hiệu quả trong thời gian qua. CEP cũng phát động và trao tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ, hỗ trợ khách hàng khó khăn chi phí sửa chữa nhà.

Tin cùng chuyên mục