Gắn kết người lao động để nâng cao chất lượng cung cấp điện

Công đoàn EVNHCMC đã phát động kịp thời nhiều phong trào thi đua trong sản xuất kinh doanh đã tạo khí thế trong lao động sản xuất, góp phần cùng chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngày 21-1, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) thông tin, trong năm 2020, thực hiện chăm lo đời sống, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, đặc biệt chi bồi dưỡng cho công nhân trực tiếp thực hiện nhiệm vụ trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; hỗ trợ 59 trường hợp người lao động có gia đình tại các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai với tổng số tiền là 177 triệu đồng; thực hiện hỗ trợ chăm lo các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, những hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, công đoàn EVNHCMC đã phát động kịp thời nhiều phong trào thi đua trong sản xuất kinh doanh đã tạo khí thế trong lao động sản xuất, góp phần cùng chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã hoàn thành và gắn biển 2 công trình cấp Liên đoàn lao động Thành phố và 3 công trình thi đua chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 66 năm ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam. Đồng thời, công đoàn đẩy mạnh phát động ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động Công đoàn Tổng công ty và các cơ sở.
Gắn kết người lao động để nâng cao chất lượng cung cấp điện ảnh 1 Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM gắn kết người lao động để nâng cao chất lượng cung cấp điện

Với các kết quả đóng góp của tổ chức công đoàn, năm 2020, Tổng công ty đã được nhận cờ thi đua của Ủy ban quản lý vốn nhà nước cho việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; bên cạnh đó, nhiều tập thể và cá nhân được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và nhà nước, đặc biệt có anh Trương Thái Sơn - Công nhân Công ty Điện lực Chợ Lớn đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh Hùng Lao động.

Nhờ đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp, EVNHCMC đã hoàn thành chuyển đổi 100% trạm biến áp 110kV vận hành theo tiêu chí không người trực trước 2 năm so với kế hoạch; hoàn thành trước 1 năm đối với chỉ tiêu tự động hóa lưới điện phân phối đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển từ xa lưới điện phân phối đầu tiên tại Việt Nam; lưới điện 110kV đảm bảo vận hành tiêu chí N-1; hoàn thành trước 2 năm nâng cấp điện áp lưới điện trung thế từ 15kV lên 22kV; hoàn thành trước 2 năm đối với các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện; hoàn thành trước 1 năm đối với chỉ tiêu về tỉ lệ tổn thất điện năng. Song song đó, đẩy mạnh công tác ngầm hóa để nâng cao mỹ quan, an toàn lưới điện; ứng dụng giải pháp thi công không gây mất điện khách hàng.

Tin cùng chuyên mục