Gia đình bà Ngô Thị Huệ trao tiền phúng điếu hỗ trợ bệnh nhân nghèo

Toàn bộ số tiền phúng điếu tại lễ tang bà Ngô Thị Huệ được gửi đến Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM để thực hiện mổ mắt cho người nghèo, mổ tim cho bệnh nhi bị bệnh tim bẩm sinh và xây cầu hỗ trợ người dân đi lại tại tỉnh Sóc Trăng.

Sáng 13-6, đại diện gia đình bà Ngô Thị Huệ đã trao toàn bộ số tiền phúng điếu đến Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM để thực hiện các hoạt động chăm lo cho bệnh nhân nghèo. Theo đó, gia đình Dì Bảy Huệ đã trao 749 triệu đồng và 100 USD đến đại diện của Hội này. Theo gia đình, đây là tâm nguyện của bà lúc còn sống, mong muốn được hỗ trợ phần nào để giúp các bệnh nhân nghèo vượt qua lúc khó khăn, bệnh tật.

Ông Nguyễn Văn Rảnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo cho biết, Hội sẽ thực hiện theo di nguyện của bà Ngô Thị Huệ và gia đình. Số tiền tiếp nhận sẽ dùng để mổ mắt cho người nghèo bị đục thủy tinh thể tại các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng - những nơi gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp hoạt động của bà Ngô Thị Huệ. Số tiền này cũng sẽ được triển khai mổ tim cho trẻ bị tim bẩm sinh và xây một cây cầu dân sinh cho bà con nghèo tại tỉnh Sóc Trăng.

Gia đình bà Ngô Thị Huệ trao tiền phúng điếu hỗ trợ bệnh nhân nghèo ảnh 1 Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM trao thư cảm ơn đến gia đình

Bà Ngô Thị Huệ là cán bộ lão thành cách mạng, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa I, II, III, IV; nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long; nguyên Vụ trưởng Vụ quản lý cán bộ, Ban Tổ chức Trung ương; thành viên sáng lập, Phó Chủ tịch, Chủ tịch Danh dự Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM. Bà mất ngày 5-6-2022, hưởng thọ 105 tuổi. Bà là một trong những thành viên sáng lập ra Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM và là người luôn quan tâm đến các chương trình chăm lo đến người nghèo. 

Tin cùng chuyên mục