Gia Lai: Chưa khởi tố vụ án Phó Chủ tịch HĐND phường bị bắn chết

Chiều 4-12, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Cơ quan công an vẫn chưa khởi tố vụ Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết (thị xã Ayun Pa) bị bắn chết. 
Thi thể nạn nhân đưa về nhà lo hậu sự
Thi thể nạn nhân đưa về nhà lo hậu sự

Hiện công an vẫn đang thu thập tài liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra. Sau khi được phẫu thuật, hiện sức khỏe của nghi phạm Bùi Chí Hiếu (34 tuổi, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) đã ổn định, đang tiến triển tốt.

Liên quan đến vũ khí gây án, Đại tá Lê Xuân Hòa, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai, cho biết, tùy vào vùng biên giới hay không mà các ban chỉ huy quân sự phường, xã được trang bị, quản lý từ 5 đến 10 khẩu súng AR15 và Grand. Toàn bộ số súng này được bảo quản trong tủ sắt kiên cố, có 2 ổ khóa và chìa khóa các ổ này được giao cho 2 người khác nhau cất giữ. Ngoài ra, cò súng cũng được khóa bằng dây xâu, hộp đạn được khóa kỹ. Do đó, việc lấy vũ khí không dễ dàng và phải cùng có mặt 2 người có trách nhiệm giữ chìa khóa. Hai người có thể là chỉ huy trưởng và chỉ huy phó đơn vị hoặc chủ tịch cấp phường, xã. Trong vụ việc này, nghi phạm Bùi Chí Hiếu đang đi học. Tuy nhiên lợi dụng các cán bộ, chiến sĩ đang chào cờ, Hiếu đã lén dùng máy cắt sắt phá hủy tủ đựng súng, cắt dây xâu cò và lấy trộm súng để gây án. 

Trước đó, vào sáng 3-12, tại trụ sở UBND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, đối tượng Bùi Chí Hiếu sử dụng súng khống chế chị Kpă Hven (31 tuổi, tổ 10, phường Đoàn Kết, là Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết) để đưa vào hội trường của phường, sau đó bắn chết chị và tự sát. Theo Thượng tá Trần Trọng Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai,  nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm. 

Tin cùng chuyên mục