Giá vé đường sắt đô thị cao hơn xe buýt bao nhiêu?

SGGPO
Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, giá vé cụ thể sẽ do UBND TP Hà Nội quyết định theo hướng cạnh tranh với phương tiện cá nhân và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Chạy thử tàu trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chạy thử tàu trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tại tọa đàm trực tuyến “Tuyến đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội vận hành thế nào” được tổ chức ngày 10-8, đại diện Ban Quản lý đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến thời điểm này  toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng, đạt trên 96%. Trang thiết bị cũng đã nhập về công trường trên 95% và lắp đặt hoàn chỉnh gần 80%.

Hiện đoàn tàu đã được chạy trên toàn tuyến để kiểm tra nội dung cấp điện, kiểm tra hệ thống thông tin, hệ thống tín hiệu… cho đoàn tàu. Cuối tháng 8, nhà thầu sẽ hoàn tất công tác kiểm tra các thiết bị và vận hành thử toàn tuyến.

Sẽ có 681 nhân sự tham gia đào tạo tại hiện trường vừa tiếp nhận dự án để sau này quản lý, vận hành và khai thác.

Các đơn vị đã in ấn sổ tay truyền thông cho Hà Nội Metro với các thông tin hướng dẫn sử dụng tuyến, sẽ được tặng cho hành khách khi tuyến đường đưa vào vận hành, khai thác.

Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, giá vé cụ thể sẽ do UBND TP Hà Nội quyết định theo hướng cạnh tranh với phương tiện cá nhân và khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng. Do được nhà nước trợ giá nên giá vé sẽ không quá cao.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,1km và 12 ga. Dự kiến thời gian di chuyển sẽ rút ngắn hơn rất nhiều so với các phương thức vận tải công cộng khác với tốc độ lưu thông ổn định vào khoảng 35km/h.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người dân mua vé tàu tại ga Sài Gòn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đi lại, vận tải hành khách công cộng: Phụ thuộc quyết định của các địa phương

Ngày 12-10, thông tin từ Bộ GTVT cho biết, nhiều vướng mắc trong việc khôi phục vận tải hàng không đang được tháo gỡ. Bên cạnh đó, các sở GTVT và doanh nghiệp đang tích cực chuẩn bị việc khôi phục vận tải đường bộ, đường sắt từ 13-10. Tuy nhiên, kết quả nối lại giao thông liên tỉnh phụ thuộc nhiều vào quyết định của các địa phương.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Nối dài sợi dây

- Du lịch xứ mình đang rục rịch hồi sinh khi dịch được khống chế dần. Bước đầu tiên là du lịch nội tỉnh với những điểm đến an toàn ở “vùng xanh”. Bước kế tiếp là tổ chức cho du khách đi chơi liên tỉnh bằng mô hình bong bóng an toàn. Rồi cứ thế mà mở rộng ra, nhất là khi hàng không đã hoạt động trở lại.

Sự kiện & Bình luận

Tái khởi động du lịch - không thể mạnh ai nấy làm

Ngành du lịch chịu sự sụt giảm nghiêm trọng của dịch Covid-19. Hơn lúc nào hết, việc phục hồi du lịch thời điểm này có ý nghĩa hết sức đặc biệt không chỉ với doanh nghiệp, với địa phương mà còn tác động tới nhiều người dân. Song, từ mong muốn tới triển khai thực tế là câu chuyện không dễ dàng.