Giải pháp, sản phẩm ứng dụng AI thiết thực

Hồ sơ của Hội thi giải pháp ứng dụng TPHCM năm 2020 nhóm 2 là các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Solution) đã được ban tổ chức chuyển cho hội đồng giám khảo để chấm thi. BTC đã nhận 39 sản phẩm, giải pháp từ các đơn vị, công ty và cá nhân.

CMC Social Listening

Lắng nghe mạng xã hội - CMC Social Listening (CSL) là công cụ để nắm bắt các kênh truyền thông mạng xã hội với mục đích đưa ra mức độ ảnh hưởng của thương hiệu, doanh nghiệp, các chiến dịch sản phẩm. Sản phẩm CSL của Viện nghiên cứu ứng dụng công nghệ CMC phát triển bằng việc áp dụng AI trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên kết hợp với mô hình đồ thị tri thức, xử lý ảnh và đồ thị xác suất, với ba mục tiêu chính: Tạo bức tranh tổng quát về mạng xã hội và các lĩnh vực trên mạng xã hội (đưa ra chủ đề xu hướng trên mạng xã hội, từ khóa xu hướng và tóm tắt mạng xã hội); Quản lý truyền thông và chăm sóc thương hiệu (dựa vào thảo luận trên các kênh truyền thông, thu hút khách hàng mục tiêu, quản lý phản hồi khách hàng, những người dùng ảnh hưởng, phân tích các chỉ số thảo luận, chỉ số cảm xúc của người dùng mạng xã hội); Tìm kiếm khách hàng trên diện rộng (phân tích hành vi để biết sự quan tâm của người dùng trên mạng xã hội, tìm khách hàng tiềm năng và tiếp cận kịp thời).

Do đó, CSL còn là công cụ hữu ích, giúp doanh nghiệp cải thiện kinh doanh trên nhiều khía cạnh từ quản lý chiến dịch, quản trị khủng hoảng, phát hiện và tìm kiếm xu hướng trên mạng xã hội. 

Chẩn đoán đột quỵ do nhồi máu não 

Hiện nay, ứng dụng AI trong y tế, đặc biệt trong chẩn đoán hình ảnh y học đang được phát triển mạnh mẽ, mang lại những giá trị tích cực trong hỗ trợ bác sĩ đưa ra chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và chính xác cho bệnh nhân. Trong số tử vong thì tử vong do đột quỵ não đứng hàng thứ 2. Trên thế giới, cứ một phút có 6 người chết vì đột quỵ não. Khung giờ vàng để cứu một bệnh nhân đột quỵ là 3-5 giờ sau khi khởi phát triệu chứng, sau “khung giờ vàng”, tỷ lệ tàn phế và tử vong tăng cao.

Chẩn đoán sớm là yếu tố quan trọng hàng đầu trong điều trị đột quỵ não. Tuy nhiên, để đưa ra chẩn đoán sớm và chính xác trên hình ảnh về đột quỵ hiện nay, vẫn còn những thách thức với các nhà điện quang, đặc biệt với tuyến y tế cơ sở, trang thiết bị còn hạn chế. Đứng trước thực trạng này, dự án ra đời với mong muốn hỗ trợ tốt hơn cho y bác sĩ trong chẩn đoán sớm và điều trị đột quỵ não. 

AI Scanner vừa chính xác vừa tiện lợi

Giải pháp AI Scanner là hệ thống phần mềm trích xuất thông tin chữ viết từ hình ảnh, còn gọi là OCR (Optical Character Recognition - nhận dạng ký tự quang học). AI Scanner sẽ giúp giảm thiểu thời gian nhập liệu ở các đơn vị hành chính công, bệnh viện, trường học. 

Chẳng hạn, người dân làm hồ sơ tại các đơn vị hành chính công sẽ điền vào 1 mẫu thông tin có sẵn. Nhân viên nhập liệu lại thông tin để lưu trữ trên máy tính cơ quan.

Quá trình nhập liệu mất nhiều thời gian và dễ nhầm lẫn, trong khi với AI Scanner, cán bộ nhân viên có thể sử dụng ứng dụng di động hoặc máy quét để quét mẫu, hệ thống AI Scanner sẽ trích xuất từ tập tin hình ảnh và lưu vào phần mềm. Cách làm này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và giảm sai sót khi nhập liệu.

Ngoài ra, AI Scanner còn là giải pháp số hóa tài liệu văn bản. Tùy theo nhu cầu của cơ quan đơn vị, AI Scanner có thể lưu trữ các tập tin hình ảnh trên máy tính nội bộ (không lưu trữ trên internet) để đối chiếu khi cần thiết sau này.

Tin cùng chuyên mục