Trường THPT Lê Quý Đôn kiến nghị với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

Cho trường giữ lại học sinh “chạy trường”

Hg.L.
Cho trường giữ lại học sinh “chạy trường”

“Nếu có HS (học sinh) nhờ “chạy trường” mà được vào học, tập thể nhà trường xin với Bộ trưởng, Giám đốc Sở GD-ĐT cho trường cưu mang, giữ HS đó lại. Chuyện HS bằng cách nào vào trường thì trách nhiệm thuộc về người lớn…”. Sau lời kiến nghị của ông Phạm Văn Phiệt, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn với lãnh đạo ngành GD-ĐT về số phận HS chạy trường vào chiều 25-9, tập thể giáo viên trường đã vỗ tay, đồng tình hưởng ứng.

Cho trường giữ lại học sinh “chạy trường” ảnh 1

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân trả lời phỏng vấn báo chí.

Phát biểu với tập thể giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân, nói: Bộ, Sở muốn lắng nghe ý kiến, tâm tư của giáo viên cũng như những sáng kiến để làm sao đưa trường phát triển nhanh nhất, tốt nhất. Tiêu cực đau lòng ở Trường THPT Lê Quý Đôn đã để lại những bài học kinh nghiệm cho giáo dục cả nước: phải phát huy dân chủ tốt hơn.

Bộ trưởng cho rằng Sở cần rà soát lại công tác quản lý, tài chính, công khai điều kiện và công tác tuyển sinh, đánh giá giáo viên, HS… Sở GD-ĐT TPHCM cũng cần sớm kết thúc công tác kỷ luật để ổn định tâm lý giáo viên.

Báo cáo với Bộ trưởng, Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Công Minh cho biết năm học 2006 – 2007, Trường THPT Lê Quý Đôn tuyển 15 lớp 10 (mỗi lớp có 30 HS) thực hiện 5 tiêu chí: không dạy thêm, học thêm; không thu tiền phức tạp; đảm bảo chương trình của Bộ GD-ĐT nhưng có tỷ lệ đậu tốt nghiệp, đại học cao; áp dụng phương pháp dạy học tiên tiến và phát huy năng khiếu của từng HS. Đúng một tháng kể từ khi báo chí đưa thông tin “chạy trường” ở Trường Lê Quý Đôn, đến nay Sở GD-ĐT đã thay hiệu trưởng và hiệu phó của trường, đồng thời bổ nhiệm hiệu trưởng và hiệu phó mới.

Hg.L.
 

Tin cùng chuyên mục