Hà Nội đề xuất 2.500 tỷ đồng xây đường kết nối giảm ùn tắc cửa ngõ phía Nam

SGGPO
UBND TP Hà Nội vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với  đường Vành đai 3 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại nút giao Pháp Vân - cửa ngõ vào nội đô. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách thành phố, thực hiện trong giai đoạn 2020-2022. 

Đường Vành đai 3 Hà Nội có mật độ phương tiện cao

Đường Vành đai 3 Hà Nội có mật độ phương tiện cao

UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.

Theo đề xuất này, dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách thành phố, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2020-2022.

Theo tính toán của TP Hà Nội, tổng nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng 39,39ha, riêng chi phí giải phóng mặt bằng sơ bộ dự kiến 1.039 tỷ đồng.

Về quy mô đầu tư, dự kiến tuyến đường có chiều dài 3,4km (tính cả chiều dài các nút giao), bề rộng mặt cắt ngang đường chính 60m. Điểm đầu tuyến tại điểm cuối nhánh rẽ phải từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào đường 70 thuộc nút giao Tứ Hiệp và điểm cuối là nút giao với vành đai 3.

Mục tiêu của dự án nhằm giải quyết nút thắt ùn tắc nút giao Pháp Vân - cửa ngõ vào nội đô. Cụ thể, tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3 sẽ hỗ trợ, phân bổ lưu lượng giao thông cho đường Vành đai 3; kết nối các trục hướng tâm như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 1, đường Nguyễn Xiển - Xa La, Quốc lộ 6, đường Lê Văn Lương... Việc triển khai tuyến đường cũng sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khung của Thủ đô.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sáng nay 18-1, thông xe cầu Quang Trung mới ở Cần Thơ

Sáng nay 18-1, thông xe cầu Quang Trung mới ở Cần Thơ

Sau thời gian dài thi công, sáng nay 18-1, cầu Quang Trung mới bắc qua sông Cần Thơ nối liền 2 quận Cái Răng và Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã được thông xe, góp phần giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài vào trung tâm TP Cần Thơ. 

Quy hoạch

Khu dân cư mới thiếu hạ tầng kỹ thuật, xã hội

Ngày 7-1, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức Hội thảo góp ý kiến cho đề tài nghiên cứu “Các vấn đề, nguyên nhân và giải pháp trong đầu tư xây dựng các khu dân cư mới trên địa bàn TPHCM”.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Động lực kinh tế số

Số liệu được Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) mới đưa ra cho thấy, cơ cấu giao dịch thông qua hệ thống NAPAS có sự dịch chuyển từ chuyển mạch ATM (tỷ trọng giao dịch ATM năm 2018 chiếm 62%, năm 2019 giảm còn 42%) sang chuyển mạch thanh toán liên ngân hàng (tỷ trọng giao dịch thanh toán liên ngân hàng năm 2018 từ 26%, năm 2019 tăng lên 48%).