Hà Nội đề xuất 2.500 tỷ đồng xây đường kết nối giảm ùn tắc cửa ngõ phía Nam

SGGPO
UBND TP Hà Nội vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với  đường Vành đai 3 nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra tại nút giao Pháp Vân - cửa ngõ vào nội đô. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách thành phố, thực hiện trong giai đoạn 2020-2022. 

Đường Vành đai 3 Hà Nội có mật độ phương tiện cao

Đường Vành đai 3 Hà Nội có mật độ phương tiện cao

UBND TP Hà Nội vừa có Tờ trình Thủ tướng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3.

Theo đề xuất này, dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách thành phố, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2020-2022.

Theo tính toán của TP Hà Nội, tổng nhu cầu sử dụng đất của dự án khoảng 39,39ha, riêng chi phí giải phóng mặt bằng sơ bộ dự kiến 1.039 tỷ đồng.

Về quy mô đầu tư, dự kiến tuyến đường có chiều dài 3,4km (tính cả chiều dài các nút giao), bề rộng mặt cắt ngang đường chính 60m. Điểm đầu tuyến tại điểm cuối nhánh rẽ phải từ đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào đường 70 thuộc nút giao Tứ Hiệp và điểm cuối là nút giao với vành đai 3.

Mục tiêu của dự án nhằm giải quyết nút thắt ùn tắc nút giao Pháp Vân - cửa ngõ vào nội đô. Cụ thể, tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với Vành đai 3 sẽ hỗ trợ, phân bổ lưu lượng giao thông cho đường Vành đai 3; kết nối các trục hướng tâm như cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Quốc lộ 1, đường Nguyễn Xiển - Xa La, Quốc lộ 6, đường Lê Văn Lương... Việc triển khai tuyến đường cũng sẽ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông khung của Thủ đô.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhiều cống ngăn mặn ở Kiên Giang đã được đóng kín, không cho nước mặn tràn vào bên trong

Cắt luồng giao thông thủy để đắp đập ngăn mặn ở Kiên Giang

Chiều 16-2, UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có công văn gửi Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam, về việc đề nghị cắt luồng giao thông đường thủy đoạn từ Kênh Cụt đến rạch Tà Niên (cách vàm Kênh Cụt về hướng rạch Tà Niên khoảng 1.350m thuộc xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) để đắp đập ngăn mặn... 

Quy hoạch

Quy hoạch quảng cáo giậm chân tại chỗ

Phát triển ngành quảng cáo (QC) ở TPHCM trở thành một trong những lĩnh vực mũi nhọn, là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa TPHCM đến năm 2030. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận