Hà Tĩnh xác nhận có 2 lao động mất tích trong vụ cháy tàu cá tại Hàn Quốc

Chiều ngày 5-3, ông Trần Bá Toàn, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bước đầu xác nhận có 2 thuyền viên người địa phương này bị mất tích trong vụ cháy tàu cá tại Hàn Quốc.

Hiện trường vụ chìm tàu. Ảnh: YONHAP
Hiện trường vụ chìm tàu. Ảnh: YONHAP

Cụ thể, danh tính 2 thuyền viên này là anh Biện Văn H. (45 tuổi, trú tại thôn Yên Sơn, xã Kỳ Đồng) và anh Nguyễn Văn C. (24 tuổi, trú tại thôn Trung Tiến, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh).

Theo ông Trần Bá Toàn, từ tối ngày 4-3, gia đình người thân được đơn vị phối hợp với công ty đưa 2 thuyền viên sang Hàn Quốc gọi điện về báo tin con của họ nằm trong số những thuyền viên bị mất tích khi tàu cá Hàn Quốc bốc cháy.

"Hiện chúng tôi đang chờ văn bản chính thức từ cơ quan chức năng để tiến hành thăm hỏi, động viên người thân của 2 thuyền viên. Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Kỳ Anh cũng đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo UBND huyện và Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh...", ông Toàn cho biết.

Trước đó, rạng sáng 4-3, một chiếc tàu cá Hàn Quốc bất ngờ bốc cháy tại khu vực biển cách đảo Udo, thành phố Seogwipo, Jeju (Hàn Quốc) khoảng 70km về phía Đông Nam, khiến 6 thuyền viên bị mất tích, trong đó có công dân Hàn Quốc và công dân Việt Nam.

Hiện cảnh sát biển Hàn Quốc đang triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và điều tra nguyên nhân vụ việc. Đại sứ quán Việt Nam cũng đã làm việc với cơ quan phái cử lao động để cập nhật tình hình và thông báo cho gia đình các nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục