Hàng không xây dựng “Hành lang xanh” để khôi phục bay nội địa

SGGPO
Khung chương trình "Hành lang xanh" gồm "Con người xanh", "Phương tiện, hạ tầng xanh" và "Quy trình xanh" đang được các đơn vị trong ngành hàng không thiết lập để phục hồi bay nội địa. 

Tin liên quan

Làm thủ tục chuyến bay tại sân bay Nội Bài thời gian trước khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Làm thủ tục chuyến bay tại sân bay Nội Bài thời gian trước khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa cùng các đơn vị liên quan và các hãng hàng không trong nước lên kế hoạch thiết lập, xây dựng chương trình “Hành lang xanh”, với mục tiêu đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các cảng hàng không và phục hồi việc đi lại bằng đường hàng không trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, ACV đã đưa ra khung chương trình “Hành lang xanh”, cấu thành từ “Con người xanh” (nhân viên hàng không, hành khách); “Phương tiện, hạ tầng xanh” (sân bay, máy bay và các phương tiện chuyên chở hành khách); “Quy trình xanh” (giảm thiểu tối đa hạn chế tiếp xúc, tuân thủ quy trình phòng dịch).

Từ khung chương trình này, các đơn vị sẽ xây dựng tài liệu khung định hướng “Các biện pháp an toàn sức khỏe để giảm thiểu rủi ro dịch bệnh Covid-19 trong ngành hàng không”.

Các hãng hàng không trong nước đã thống nhất cùng xây dựng các tiêu chí cho "hành khách xanh", "máy bay xanh", "phương tiện xanh", "quy trình xanh". ACV chủ trì xây dựng các tiêu chí 'hạ tầng xanh", quy trình "khai thác xanh".

Dự kiến đầu tuần tới, việc xây dựng “Hành lang xanh" sẽ hoàn tất. Đây là cơ sở cụ thể để đề xuất Chính phủ, các bộ, ngành, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo việc khôi phục khai thác nội địa trên toàn mạng và từng bước mở các chuyến bay quốc tế, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” của Chính phủ.

Trước đó, Cục Hàng không VN đã trình Bộ GTVT kế hoạch tái khởi động đường bay nội địa, được chia làm 3 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 (áp dụng thí điểm 2 tuần sau khi kế hoạch được ban hành), tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với thời điểm tuần đầu tiên tháng 4-2021 của hãng hàng không đó.

Với giai đoạn 2 (áp dụng 2 tuần tiếp theo giai đoạn 1), tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với thời điểm tuần đầu tiên tháng 4-2021 của hãng hàng không đó.

Giai đoạn 3 (áp dụng tiếp theo giai đoạn 2 nếu không có thông báo khác của Cục Hàng không Việt Nam), tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá so với thời điểm tuần đầu tiên tháng 4-2021 của hãng hàng không đó và được khai thác theo nhu cầu hãng hàng không khi toàn bộ các địa phương tại Việt Nam kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Nghiên cứu kiểu rùa

- Lại một lần nữa, thị trường thịt heo xảy ra nghịch lý tréo ngoe. Giá heo hơi xuất chuồng liên tục giảm, còn giá heo thịt đến tay người tiêu dùng lại tăng mạnh. Tại sao đầu này giảm mà đầu kia lại vọt lên?

Sự kiện & Bình luận

Chất xúc tác cho quản trị công

Tại Hội nghị lần thứ 9 (mở rộng) Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, ngày 14-10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thẳng thắn chỉ rõ: “Đại dịch Covid-19 làm bộc lộ rõ ưu khuyết của tổ chức, cá nhân trong bộ máy mà điều kiện bình thường khó thấy”.