Hàng nhãn riêng Co.opmart: Tăng trưởng mạnh nhờ chất lượng, giá hợp lý

Ra mắt lần đầu năm 2004, đến nay các sản phẩm hàng nhãn riêng của Saigon Co.op đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Ba dòng hàng gồm Co.op Finest (cao cấp), Co.op Select (phổ thông) và Co.op Happy (tiết kiệm) đáp ứng các nhu cầu đa dạng của từng gia đình.
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm hàng nhãn riêng Co.opmart

Tạo sự tin yêu với khách hàng

Là khách hàng ruột của hệ thống siêu thị Co.opmart, chị Lê Thùy Chi (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) kể, 5 năm trở lại đây chị đã chuyển hẳn qua sử dụng một số sản phẩm hàng nhãn riêng của Co.opmart như gạo, giấy vệ sinh, bột giặt, nước rửa chén… Theo chị Chi, với sản phẩm gạo, chị thường mua gạo ST24 nhãn Co.op Finest của siêu thị. Nếu so sánh với sản phẩm cùng loại khác trên thị trường thì giá của Co.op Finest chỉ khoảng 149.000 đồng/5kg. Hay với khăn giấy lụa Co.op Finest loại 220 tờ chỉ có giá 16.000 đồng/kg…

Còn với chị Mai Thúy Hồng (41 tuổi, quận Tân Bình), chị thường mua nhiều hàng nhãn riêng Co.opmart như trái cây, thịt cá, gạo, dầu ăn, nước mắm, bún, quần áo, xoong nồi... “Tính ra các sản phẩm này rẻ hơn sản phẩm cùng loại gần 20%, đó là chưa kể mua trúng các dịp khuyến mãi lại được giảm 20-30% nữa”- chị Hồng chia sẻ.

Để đồng hành cùng khách hàng, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra của Saigon Co.op đang giảm giá mạnh cho các sản phẩm hàng nhãn riêng như: yến mạch trái cây và hạt Co.op Select 300g giá 78.500 đồng/gói giảm còn 69.000 đồng/gói; dầu nành Co.op Select 5L chỉ 296.000 đồng/chai; gạo thơm ST24 Co.op Finest loại 7kg giá 199.000 đồng/túi còn 169.000 đồng/túi; áo vest nữ dài tay Co.op Select caro/cotton chéo/tuyết mưa giá 349.000 đồng/cái, giảm còn 255.000 đồng/cái… Đáng chú ý, với chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” áp dụng đến ngày 8-3, khách hàng sẽ được mua sản phẩm với giá cực rẻ. Cụ thể, bún tươi Co.op Select đặc biệt 450g giá 32.600 đồng/gói cho các sản phẩm 1, 3, 5 và khách hàng sẽ được mua sản phẩm thứ 2, 4, 6 với giá 15.900 đồng/gói; gạo thơm ST25 Co.op Finest 5kg giá 189.000 đồng/túi cho các sản phẩm 1, 3, 5 và giá 99.000 đồng/túi cho các sản phẩm thứ 2, 4, 6; nước lẩu vị thái Co.op Select 200g giá 23.700 đồng/gói cho các sản phẩm 1, 3, 5 và giảm còn 11.000 đồng/ gói cho các sản phẩm 2, 4, 6; nước giặt trắng sạch Co.op Happy túi 3,8kg có giá 120.000 đồng/túi với sản phẩm 1, 3, 5 và giảm còn 45.000 đồng/túi với sản phẩm 2, 4, 6; túi rác Co.op Select xanh lá 43x56/ 53x63/ 65x80 giá 38.600 đồng/cuộn, áp dụng cho sản phẩm 1, 3, 5 và giảm còn 1.000 đồng/cuộn khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6…

“Bắt tay” nhà sản xuất để có sản phẩm chất lượng, giá tốt

Trên thực tế, các sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op không chỉ có chất lượng tương đồng với sản phẩm cùng loại trên thị trường mà còn có mức giá thấp hơn so với các thương hiệu dẫn đầu cùng loại từ 5-20%, chưa bao gồm ưu đãi. Theo Saigon Co.op, trong quá trình phát triển hàng nhãn riêng, đơn vị luôn chú trọng việc đảm bảo nguồn gốc chất lượng và giá tốt. Do đó, luôn ưu tiên chọn nhà sản xuất có uy tín và năng lực, có dây chuyền thiết bị, hệ thống quản lý hiện đại, hiệu quả và có dịch vụ hậu mãi tốt.

Saigon Co.op cũng ưu tiên chọn doanh nghiệp chuyên gia công để có giá tốt nhất cho khách hàng. Chẳng hạn, Saigon Co.op hiện đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp uy tín trên thị trường làm hàng nhãn riêng như kẹo Kinh Đô, dầu Tường An, bột giặt Lix, giấy Sài Gòn, thực phẩm Vinamit... Đối với hàng thực phẩm tươi sống, Saigon Co.op ưu tiên chọn các doanh nghiệp, hợp tác xã có trang trại được quy hoạch chuyên canh, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, bảo quản, đóng gói, vận chuyển đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Chính việc chú trọng chất lượng và kiểm soát chặt chẽ đầu vào của Saigon Co.op đã giúp sản phẩm hàng nhãn riêng ngày càng nhận được sự tin yêu và ủng hộ của khách hàng. Đây cũng là động lực để nhà bán lẻ này từng bước đa dạng hóa sản phẩm, nâng cấp các dòng hàng nhãn riêng cung cấp ra thị trường. Sau hơn 10 năm ra mắt thị trường, Saigon Co.op đã phát triển được 3 dòng hàng nhãn riêng gồm Co.op Finest, Co.op Select và Co.op Happy với hơn 2.300 sản phẩm được gia công sản xuất bởi hơn 100 doanh nghiệp.

Trong chiến lược phát triển sắp tới, nhà bán lẻ này sẽ tập trung vào chất lượng và sự khác biệt, thông qua việc chọn lọc nhà cung cấp uy tín, có năng lực sản xuất để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng, giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi mua sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op. Sẽ tập trung phát triển các nhóm sản phẩm như nhóm sản phẩm tốt cho sức khỏe (gồm rau củ đạt chuẩn organic, Global GAP); nhóm sản phẩm thực phẩm thiết yếu với giá tiết kiệm; nhóm sản phẩm size lớn, chia sẻ gánh nặng chi tiêu với khách hàng, phát triển nhóm sản phẩm thân thiện môi trường và nhóm sản phẩm tiện lợi.

Tin cùng chuyên mục