Hàng nhãn riêng thắng thế

Trong bối cảnh vật giá leo thang như hiện nay, nhiều người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm, chi tiêu ít lại và chọn sản phẩm vừa túi tiền. Vì thế, hàng nhãn riêng của các nhà bán lẻ - nhờ có giá cả phải chăng và chất lượng đảm bảo so với sản phẩm cùng loại trên thị trường - đang là lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng.
Hàng nhãn riêng Co.op được khách hàng ưu tiên mua sắm
Hàng nhãn riêng Co.op được khách hàng ưu tiên mua sắm

Theo Phòng hàng nhãn riêng Saigon Co.op, từ năm 2021 đến nay, khó khăn do dịch bệnh và khủng hoảng tăng giá trên toàn cầu đã ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường trong nước, doanh nghiệp bán lẻ bị ảnh hưởng nặng nề nhưng mức tăng trưởng của nhóm hàng nhãn riêng luôn cao hơn so với thị trường chung. Trong đó, dòng sản phẩm phổ thông với mức giá trung bình được người tiêu dùng chọn lựa nhiều.

Dù đã có lợi thế về giá thành, giá bán so với các mặt hàng cùng chủng loại của nhà cung cấp nhưng theo Saigon Co.op, hàng nhãn riêng vẫn đang được tiếp tục điều chỉnh mẫu mã, kích cỡ bao bì để vừa vặn hơn với túi tiền, tạo thuận lợi hơn cho khách hàng khi mua sắm. Bên cạnh đó, bộ phận hàng nhãn riêng liên tục làm việc với nhà sản xuất để thống nhất kế hoạch cung ứng, trữ hàng nhằm chủ động về nguồn hàng lẫn giá cả. Các chương trình khuyến mãi cũng được điều chỉnh, không giảm giá đại trà mà khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn thì giảm giá nhiều hơn, khuyến mãi chéo khi mua combo sản phẩm…

Tin cùng chuyên mục