Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn

SGGPO
Ngày 23-5, nhiều hành khách đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông phản ánh khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, đoàn tàu đang chạy đã bất ngờ dừng lại đột ngột khi chưa tới điểm đến.

Tin liên quan

Tàu Cát Linh- Hà Đông vẫn có những tình huống diễn tập trong năm đầu vận hành khai thác

Tàu Cát Linh- Hà Đông vẫn có những tình huống diễn tập trong năm đầu vận hành khai thác

Việc tàu dừng lại khi chưa vào ga khiến nhiều hành khách lo lắng, hốt hoảng.

Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Metro Hà Nội, trong sáng 23-5 và chiều qua 22-5, đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã phải dừng đột ngột khi đang vận hành trên đường ray khiến không ít hành khách hốt hoảng.

Lý giải việc đoàn tàu bất ngờ dừng lại, ông Trường cho biết, theo quy trình, trong điều kiện thời tiết bình thường, tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành ở chế độ lái tự động. Lái tàu chỉ phụ trách việc đóng, mở cửa khi đến các ga và xử lý nếu có tình huống bất thường. Tuy nhiên, khi gặp trời mưa, đường ray trơn sẽ khiến hệ thống tự động dừng đỗ không đúng ga nên các lái tàu đã báo cáo xin lệnh chuyển sang chế độ lái thủ công cho an toàn hơn. Thời gian chuyển đổi chỉ mất khoảng 30 giây đến 1 phút, tùy thuộc vào kỹ năng vận hành của từng lái tàu.

 

Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn ảnh 1 Đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông

“Ngay khi nhận được báo cáo xin lệnh chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công để bảo đảm an toàn dưới trời mưa dông, tôi đã phê duyệt lệnh. Lệnh duyệt áp dụng trên toàn tuyến, tất cả các đoàn tàu đang vận hành đều chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công, nên có đoàn tàu sẽ về đến ga, có đoàn tàu chưa kịp về đến ga", ông Trường cho biết.

"Tuy nhiên Hanoi Metro đã chủ quan nên không phát loa thông báo cho hành khách biết. Chúng tôi mong hành khách thông cảm. Hanoi Metro luôn luôn tiếp thu mọi ý kiến để phục vụ hành khách ngày càng an toàn và tốt hơn", ông Trường nói và khẳng định sự việc trên không phải là sự cố diễn tập bất ngờ.

MINH ANH - MINH KHANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất: Phải “uống thuốc” đủ liều

Chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất: Phải “uống thuốc” đủ liều

Hiện mỗi năm, sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) vận chuyển đạt 50 triệu hành khách, vượt gần gấp đôi so với quy hoạch, vì thế, trong và ngoài sân bay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Để giải quyết tình trạng này, các giải pháp phải được thực hiện đồng bộ, như “con bệnh” cần được “uống thuốc” đủ liều.

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng để xã hội hóa nửa vời

Chỉ trong vòng 2 năm (2019-2020), TPHCM đã tăng tốc đầu tư cho nhiều cơ sở, công trình thể dục thể thao (TDTT) như Trung tâm TDTT quận 12 có diện tích 5.000 m2 với quy mô hơn 1.000 chỗ ngồi, Trung tâm TDTT quận Gò Vấp được thiết kế mới trên 1.500 chỗ ngồi, Trung tâm Thể thao đa năng quận 1 hơn 2.000 m2, sân vận động Gia Định thuộc Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh cũng được đầu tư xây dựng trên 37.000 m2 có sân bóng đá, khán đài có mái che… 
" />