Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn

SGGPO
Ngày 23-5, nhiều hành khách đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông phản ánh khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, đoàn tàu đang chạy đã bất ngờ dừng lại đột ngột khi chưa tới điểm đến.

Tin liên quan

Tàu Cát Linh- Hà Đông vẫn có những tình huống diễn tập trong năm đầu vận hành khai thác

Tàu Cát Linh- Hà Đông vẫn có những tình huống diễn tập trong năm đầu vận hành khai thác

Việc tàu dừng lại khi chưa vào ga khiến nhiều hành khách lo lắng, hốt hoảng.

Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Metro Hà Nội, trong sáng 23-5 và chiều qua 22-5, đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã phải dừng đột ngột khi đang vận hành trên đường ray khiến không ít hành khách hốt hoảng.

Lý giải việc đoàn tàu bất ngờ dừng lại, ông Trường cho biết, theo quy trình, trong điều kiện thời tiết bình thường, tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành ở chế độ lái tự động. Lái tàu chỉ phụ trách việc đóng, mở cửa khi đến các ga và xử lý nếu có tình huống bất thường. Tuy nhiên, khi gặp trời mưa, đường ray trơn sẽ khiến hệ thống tự động dừng đỗ không đúng ga nên các lái tàu đã báo cáo xin lệnh chuyển sang chế độ lái thủ công cho an toàn hơn. Thời gian chuyển đổi chỉ mất khoảng 30 giây đến 1 phút, tùy thuộc vào kỹ năng vận hành của từng lái tàu.

 

Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn ảnh 1 Đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông

“Ngay khi nhận được báo cáo xin lệnh chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công để bảo đảm an toàn dưới trời mưa dông, tôi đã phê duyệt lệnh. Lệnh duyệt áp dụng trên toàn tuyến, tất cả các đoàn tàu đang vận hành đều chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công, nên có đoàn tàu sẽ về đến ga, có đoàn tàu chưa kịp về đến ga", ông Trường cho biết.

"Tuy nhiên Hanoi Metro đã chủ quan nên không phát loa thông báo cho hành khách biết. Chúng tôi mong hành khách thông cảm. Hanoi Metro luôn luôn tiếp thu mọi ý kiến để phục vụ hành khách ngày càng an toàn và tốt hơn", ông Trường nói và khẳng định sự việc trên không phải là sự cố diễn tập bất ngờ.

MINH ANH - MINH KHANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Chỉ được ngửi

- Cú sốc xăng dầu tăng giá làm cho hầu hết doanh nghiệp mệt mỏi. Nhưng cái khó dài hạn hơn với doanh nghiệp là không tìm được nguồn vốn làm ăn. Một khi đã kẹt “vấn đề đầu tiên - tiền đâu” thì vướng dây chuyền đủ thứ.

Sự kiện & Bình luận

Phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu

“ĐBSCL là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu như lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn do mực nước biển dâng cao, sạt lở bờ sông và các rủi ro liên quan đến khí hậu khác… ĐBSCL cần tinh thần tự tin, tự lực, tự cường vươn lên từ bàn tay, khối óc, mảnh đất, khung trời, cửa biển”, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh như thế tại hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030 được tổ chức tại TP Cần Thơ mới đây.
" />