Hành khách trên máy bay cách nhau ít nhất 1 ghế

Các cảng hàng không, các hãng hàng không phải bố trí đảm bảo giãn cách hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, trong phòng chờ, trên máy bay để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19.
Tiếp viên mặc đồ bảo hộ phục vụ hành khách trên máy bay
Tiếp viên mặc đồ bảo hộ phục vụ hành khách trên máy bay

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa yêu cầu các đơn vị trong ngành tăng cường công tác phòng dịch trong đợt cao điểm phòng dịch Covid-19.

Theo đó, các cảng hàng không phải bố trí đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, trong phòng chờ, lên máy bay.

Đồng thời, các hãng hàng không phải giảm dần các chuyến bay từ ngày 29-3 đến 15-4 hoặc dài hơn tùy thuộc thông báo của cơ quan nhà nước. Trên máy bay, hành khách phải được bố trí trên một hàng ghế cách nhau ít nhất 1 ghế. Danh sách hành khách mỗi chuyến bay bao gồm thông tin hành khách, số ghế gửi Cục HKVN trước 12 giờ hàng ngày.

Các cảng vụ hàng không có trách nhiệm tổ chức giám sát hoạt động của các hãng hàng không, đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất về khoảng cách xếp hàng, đo thân nhiệt và bố trí hành khách trên máy bay.

Cục HKVN cho biết, hiện các hãng hàng không đã hạn chế tần suất bay đến Hà Nội và TPHCM. Trong đó, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã giảm khai thác từ 35 đường bay xuống còn 8 đường bay nội địa với khoảng 10% tổng số ghế so với kế hoạch thường lệ.

Từ 28-3 đến hết ngày 15-4, Hãng Bamboo Airways cũng hạn chế tối đa các chuyến bay trong nội địa và dừng các hoạt động bay thuê chuyến chở khách từ nước ngoài về. Riêng các chuyến bay một chiều đưa khách rời Việt Nam (chiều về bay rỗng) vẫn có thể được hãng cân nhắc thực hiện nếu có sự đồng ý của các cơ quan quản lý.

Tin cùng chuyên mục