Hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ

Theo Bộ Giao thông Vận tải, mạng lưới đường bộ Việt Nam hiện có khoảng 300.000km, trong đó có 524km đường cao tốc, 20.340km đường quốc lộ, còn lại là đường tỉnh, huyện, đường trong đô thị…

Theo Bộ Giao thông Vận tải, mạng lưới đường bộ Việt Nam hiện có khoảng 300.000km, trong đó có 524km đường cao tốc, 20.340km đường quốc lộ, còn lại là đường tỉnh, huyện, đường trong đô thị…

Mạng lưới đường sắt quốc gia gồm 7 tuyến đường với tổng chiều dài 3.143km, trong đó có 2.531km đường chính tuyến, 612km đường ga và đường nhánh. Tổng chiều dài đường thủy nội địa được tổ chức quản lý, khai thác trong phạm vi cả nước là hơn 19.000km, trong đó Trung ương quản lý gần 7.000km, địa phương quản lý gần 13.000km.

Toàn quốc có 45 tuyến vận tải thủy chính với 17 tuyến tại khu vực miền Bắc, 10 tuyến tại khu vực miền Trung và 18 tuyến tại khu vực miền Nam; gần 7.000 cảng, bến thủy nội địa, trong đó có 13 bến tiếp nhận được tàu nước ngoài. Việt Nam có 44 cảng biển, trong đó có 14 cảng biển loại 1, 17 cảng biển loại 2 và 13 cảng dầu khí ngoài khơi; 41 tuyến luồng hàng hải vào cảng quốc gia và 10 tuyến luồng vào cảng chuyên dùng.

Hiện nước ta có 22 cảng hàng không, sân bay, trong đó có 7 cảng hàng không quốc tế và 15 cảng hàng không nội địa. Các cảng hàng không có thể khai thác loại máy bay lớn như B747, B777 là Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cần Thơ, Phú Quốc. Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn bởi khủng hoảng kinh tế nhưng Chính phủ và nhiều địa phương vẫn dành nhiều nguồn kinh phí cho đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, do đó mức tăng trưởng của ngành luôn ở mức “năm sau cao hơn năm trước”.

SƠN LAM

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Làm giàu luôn khó

- Thị trường chứng khoán đang xuất hiện sóng tăng giá. Khi những cổ phiếu lớn lình xình, còn cổ phiếu dạng “lòng tong, trà đá” lại tăng vọt nhiều phiên. Cái này có bình thường không?

Sự kiện & Bình luận

Sẵn sàng tâm thế đón nhận cơ chế, chính sách mới

Trong lúc dự thảo nghị quyết thay thế Nghị quyết 54 được kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV đang thảo luận, xem xét thông qua, thì TPHCM đã kích hoạt mọi nguồn lực để sẵn sàng hành động ngay khi nghị quyết mới có hiệu lực.