Help 114 - ứng dụng báo cứu hộ tức thời

SGGP
Help 114 là ứng dụng mới hỗ trợ công tác cứu hộ, phòng cháy chữa cháy diễn ra nhanh, thuận lợi hơn với các hình thức gọi điện nhanh hoặc gọi video đến 114 để thông báo tình hình. 

Ứng dụng Help 114 là sản phẩm từ đề tài “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ định vị và livestream phục vụ chỉ huy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TPHCM”. Bằng ứng dụng Help 114, người dân có thể báo cháy và sự cố khẩn cấp cho lực lượng cứu hộ 114 một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hiện Help 114 hỗ trợ cho cả 2 hệ điều hành là iOS và Android, người dùng có thể tải về trên gian hàng App Store hoặc CH Play.

Help 114 - ứng dụng báo cứu hộ tức thời ảnh 1 Bằng ứng dụng Help 114, người dân có thể báo cháy và sự cố khẩn cấp cho lực lượng cứu hộ 114 
Việc sử dụng ứng dụng này cũng rất dễ. Tại giao diện của Help 114, khi mở ứng dụng, bấm nút “114” hiện trên màn hình, người dùng có thể báo tin sự cố cho lực lượng chức năng. Nhờ bản đồ số theo tọa độ GPS, đơn vị tiếp nhận thông tin sẽ xác định nhanh chóng vị trí của người gọi và đưa ra giải pháp cứu trợ. Khi bấm nút “Video call”, người dùng có thể ghi hình ảnh sự cố cháy, nổ... theo thời gian thực và gửi cho lực lượng 114. Khi bấm nút “Chat”, người dùng có thể báo tin khẩn cấp cho lực lượng 114 để yêu cầu hỗ trợ. Bên cạnh đó, ứng dụng Help 114 cho phép người dùng có thể chụp, gửi ảnh kèm theo thông tin phản ánh về các sự cố/hành vi vi phạm quy định về PCCC chỉ bằng cách bấm nút “Report” (phản ánh sự cố). 


Khi bấm nút “SOS người thân”, ứng dụng tự động gửi thông tin kêu cứu từ người gọi tới số điện thoại của 3 người thân thiết lập sẵn kèm vị trí của người dùng, đồng thời tự động quay số gọi điện cho số điện thoại người thân đầu tiên trong danh sách. Ngoài ra, người dân khu vực TPHCM sử dụng Help 114 sẽ được Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ gửi thông tin cảnh báo khi có cháy nổ, tai nạn hay sự cố xảy ra trên địa bàn TP.

Ứng dụng còn có chức năng cảnh báo vị trí, khu vực đang xảy ra thiên tai hoặc sự cố khẩn cấp diện rộng thông qua các hình ảnh, video được cập nhật liên tục và gửi tới điện thoại của người đang sử dụng. Như vậy, chỉ bằng một nút bấm 114 trên ứng dụng, người dân sẽ vừa gọi điện vừa gởi vị trí đám cháy cho lực lượng cứu hộ. Sau đó, người dân có thể livestream video đám cháy để báo cho lực lượng cứu hộ biết thực trạng đám cháy, từ đó có thể phản ứng kịp thời, hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.  

Khi nhận được thông tin báo cháy hoặc sự cố, lực lượng cứu hộ 114 sẽ biết ngay vị trí người dân (trên bản đồ số theo tọa độ GPS), đồng thời sau khi xác nhận đúng sự việc thì có thể phát ngay thông tin đến tất cả người dân đang dùng ứng dụng Help 114 để có thể phòng tránh hoặc đến hỗ trợ. Bằng việc gởi cảnh báo kèm hình ảnh, video về sự cố, việc báo cháy/sự cố của người dân đạt độ tin cậy cao hơn so với thông thường, đồng thời giúp lực lượng cứu hộ có thể đánh giá được quy mô và mức độ nguy hiểm của sự cố. 

Nhờ đó, lực lượng cứu hộ 114 có thể di chuyển đến địa điểm nhanh nhất, tiết kiệm thời gian và cứu hộ kịp thời. Mặt khác, nhờ nhận được thông tin cảnh báo, người dân xung quanh hiện trường có thể chủ động hỗ trợ hoặc di tản nhanh, góp phần ngăn ngừa và giảm thiểu thiệt hại. Người dân cũng có thể bấm “Report” để báo cáo sự cố, vi phạm không khẩn cấp khác cho 114 và cộng đồng bằng hình ảnh, thông tin cũng như vị trí sự cố.

BÁ TÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Việc công bố chính sách về quyền riêng tư là căn cứ để người dân bảo vệ các quyền đối với dữ liệu của họ khi có sự cố hay tranh chấp xảy ra

Báo động về quản lý dữ liệu cá nhân

Có tới 59/63 cổng thông tin điện tử và 60/63 cổng dịch vụ công trực tuyến chưa công bố chính sách về quyền riêng tư - một dạng thỏa thuận điện tử thiết lập trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trước chủ thể dữ liệu là người dân, căn cứ để người dân bảo vệ các quyền đối với dữ liệu của họ khi có sự cố hay tranh chấp xảy ra.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia yêu cầu các bên chuyển đổi tài khoản sang hệ thống mới

Để hoạt động đấu thầu, mua sắm công không bị gián đoạn sau mốc thời gian quan trọng từ 1-8-2022, từ ngày 1-7-2022, Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mới (Hệ thống e-GP) yêu cầu các bên mời thầu, nhà thầu, cơ sở đào tạo chính thức thực hiện chuyển đổi tài khoản của mình từ Hệ thống hiện tại sang Hệ thống mới.
" />