Coca- Cola đầu tư hơn nửa triệu USD

Hình thành môi trường học tập trực tuyến

Nhận thấy sự nghiệp giáo dục là ưu tiên hàng đầu trong chương trình phát triển của Việt Nam, Công ty Coca-Cola Đông Nam Á đã phối hợp với Bộ GD- ĐT và Trung ương Đoàn, triển khai chương trình Trung tâm Học tập Coca-Cola (ảnh) nhằm chia sẻ trách nhiệm với sự nghiệp giáo dục và đóng góp cho cộng đồng nơi công ty đang hoạt động.

Tính đến năm 2007, chương trình có tổng kinh phí 527.500 USD này đã bước sang tuổi lên 10, với 40 trung tâm ở 33 tỉnh thành cả nước. Trung tâm Học tập Coca-Cola là một chương trình hỗ trợ cộng đồng đã được Công ty Coca-Cola tập trung thực hiện nhằm đáp ứng một trong những lĩnh vực ưu tiên phát triển hàng đầu của Chính phủ Việt Nam là giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt là trong lĩnh vực tin học.

Với tiêu chí “Nối kết lớp trẻ qua ngôn ngữ chung của tri thức”, một trong những mục tiêu chính của chương trình này là cung cấp môi trường học tập trực tuyến. Chương trình được tiến hành từ năm 1997 thông qua hai đối tác chính là Bộ GD- ĐT và Trung ương Đoàn TNCS HCM với việc thiết lập các phòng trang bị máy vi tính, các phần mềm học tập, sách giáo khoa, cùng các tiện nghi học tập khác ở các trường trung học cũng như các Nhà văn hóa thanh- thiếu niên trong toàn quốc.

Mục đích của chương trình là tạo điều kiện để giới trẻ Việt Nam có thêm cơ hội được tiếp cận và học hỏi tin học, phục vụ việc học tập trong nhà trường cũng như sinh hoạt ngoài giờ học. Ngoài ra, các học viên còn có học bổng 500.000 đồng/suất, tham gia các hoạt động ngoại khóa... Sau 10 năm triển khai, đến nay, có tất cả 40 trung tâm đã được thiết lập trên 33 tỉnh, thành phố, với tổng kinh phí thực hiện 527.500 USD.

Từ khi chính thức hoạt động tại Việt Nam vào năm 1994 đến nay, ngoài mô hình Trung tâm Học tập Coca-Cola cũng như các chương trình tặng quà bệnh nhi nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đồng bào gặp hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung, Công ty Coca-Cola đã đầu tư trên 1,6 triệu USD vào việc ủng hộ, tổ chức các chương trình xã hội và hỗ trợ cộng đồng khác.

Đó có thể là: cuộc thi Hành tinh Xanh mãi Xanh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho thanh thiếu niên; dự án Hỗ trợ Phương tiện Kinh doanh cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM, Hà Nội và Khánh Hòa hay chương trình Nước sạch cho cộng đồng (phối hợp với Chương trình Phát triển LHQ - UNDP) nhằm góp phần giải quyết vấn đề thiếu nước sạch và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ở những vùng sâu, vùng xa.

Trong khi đó, Ngày làm sạch biển toàn cầu (phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Sinh vật Biển và Phát triển Cộng đồng - MCD) ra đời không ngoài mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của môi trường biển sạch đối với thiên nhiên và đời sống con người.

Công ty Coca-Cola Đông Nam Á vừa nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn vì những đóng góp hiệu quả vào công tác Đoàn và thiếu nhi; Bằng khen của Bộ GD- ĐT vì đã có những đóng góp tích cực cho ngành giáo dục Việt Nam. 

Hải Quốc

Các tin, bài viết khác