Hỗ trợ ít nhất 2.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với hình thức phù hợp

Từ ngày 1 đến 31-5, hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” năm 2020, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng phấn đấu trợ giúp ít nhất 2.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn với hình thức phù hợp.

Trong quý 1 và quý 2, chương trình sẽ trao 58 suất học bổng, với 1.320.000 đồng/em
Trong quý 1 và quý 2, chương trình sẽ trao 58 suất học bổng, với 1.320.000 đồng/em

Theo đó, sáng 8-5, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng tổ chức Chương trình trao học bổng quý 1 và 2 năm 2020 cho 58 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là các học sinh thuộc diện hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng do tổ chức Children Above  All – Adoptions (dịch là “Trẻ em là tất cả”) của Thụy Điển tài trợ thông qua Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng. Học bổng này sẽ trao cho các em 4 đợt trong năm học, với hơn 3 triệu đồng/em. Trong quý 1 và quý 2, chương trình sẽ trao 58 suất học bổng, với 1.320.000 đồng/em.

Bà Thái Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Bà Thái Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cho biết, học bổng này được huy động từ các nhà hảo tâm tại Thuỵ Điển, bảo trợ, đỡ đầu cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong suốt quá trình học tập. Không chỉ là sự hỗ trợ tích cực về mặt kinh phí cho các em tiếp tục được đến trường mà học bổng này còn tạo sự gắn bó giữa người được nhận học bổng và người bảo trợ, hai bên thường xuyên trao đổi thư từ, thông tin về quá trình học tập, đời sống. Thậm chí có nhiều nhà bảo trợ đã đến Đà Nẵng thăm gia đình các học sinh.

“Tại một số nước được nhận học bổng này, Tổ chức Trẻ em là tất cả chỉ trao cho các em đến khi đủ 18 tuổi. Riêng tại Việt Nam, các em học sinh sẽ tiếp tục được nhận học bổng cho đến khi hoàn thành chương trình học nghề, cao đẳng và đại học”, bà Hà chia sẻ.

Đến nay, chương trình đã nhận đỡ đầu hơn 70 học sinh Tiểu học, THCS, THPT, trong đó có 19 em đã tốt nghiệp THPT, Cao đẳng, Nghề, Đại học. Nhiều em trong số này đến nay đã trưởng thành, có việc làm ổn định.

Chiều cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Hòa Vang tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Nguyễn Văn Đức (trú thôn Nam Yên, xã Hoà Bắc, huyện hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Theo thông tin, vợ chồng ông Đức đang nuôi 3 con nhỏ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhà tạm bợ, không có khả năng xây nhà. Vì vậy, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng hỗ trợ kinh phí trên 50 triệu đồng cho gia đình ông Đức. Ngoài ra, Hội đang vận động một số đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm tham gia đóng góp thêm kinh phí, vật liệu, cửa, gỗ, ngày công ... để hoàn thành việc xây nhà. Dự kiến, ngôi nhà xây dựng diện tích 40m² và sẽ hoàn thành vào tháng 7-2020.

Tin cùng chuyên mục