Học lịch sử trực quan sinh động

Nếu đam mê tìm hiểu về lịch sử, hiện có các kênh Đuốc mồi, Tóm tắt lịch sử, Góc lịch sử, Lịch sử tóm tắt, EZ Sử, Hố xanh kiến thức… thu hút hàng ngàn, đến hàng trăm ngàn lượt đăng ký theo dõi.

Chị Lyn Na (35 tuổi, ngụ quận 1, TPHCM) cho biết: “Việc học lịch sử đối với con tôi rất khó khăn. Cháu thường than phiền có quá nhiều mốc thời gian, sự kiện khó nhớ, nên tôi vào YouTube tìm các video clip chia sẻ kiến thức lịch sử để tham khảo, dạy thêm cho con. Những video clip này khá trực quan sinh động và dễ nhớ…”

Anh Đoàn Hồng Nam (ngụ tỉnh Quảng Bình), trưởng nhóm thực hiện EZ Sử, chia sẻ: “Khi kênh EZ Sử ra đời, đã có nhiều người ủng hộ. Đa phần mọi người đều nhận xét tốt về video và cổ vũ chúng tôi tiếp tục có những video khác về lịch sử Việt Nam một cách hệ thống và sinh động hơn nữa từ hình ảnh đến âm thanh”. 

Học lịch sử trực quan sinh động ảnh 1 Hình ảnh đồ họa sinh động trong clip tóm tắt Lịch sử Việt Nam qua 4.000 năm của kênh EZ Sử

EZ Sử là một kênh YouTube mà ở đó ngươi dùng dễ dàng tìm thấy kiến thức lịch sử Việt Nam được tóm tắt dưới dạng video trực quan sinh động.

Một tài khoản tên Hoan Pham bình luận: “Quá hay. Tôi xem hai lần mà sắp thuộc rồi. Mong có thêm nhiều video mới nữa”.

Còn tài khoản Đỗ Đức Nhượng viết: “Cảm ơn đội ngũ đã làm ra video này. Mỗi lần học lịch sử, là tinh thần dân tộc lại dâng trào”. 

Bên cạnh đó, cũng có những bình luận, đóng góp ý kiến chỉ ra những hạn chế, thiếu sót để nhóm cải thiện hơn trong thời gian tới. Hiện video clip “Tóm tắt nhanh Lịch sử Việt Nam qua 4.000 năm” có đến 1 triệu lượt xem, 22.000 lượt thích.

Nói về ý tưởng thành lập nhóm EZ Sử, anh Hồng Nam cho biết: “Tôi muốn nắm bắt lịch sử một cách tổng quát, nhưng không tốn quá nhiều thời gian. Tôi nghĩ nhiều người sẽ có nhu cầu như mình, nên tôi quyết định làm các video một cách tổng quát như vậy. Mỗi thứ theo dòng thời gian rõ ràng và ngắn gọn”.

Với kênh EZ Sử, các thành viên trong nhóm sử dụng hầu hết phương thức “motion graphic” - đồ họa chuyển động, nhằm diễn hoạt thông tin cho các video clip, cũng như thể hiện những thông tin phức tạp một cách nhanh và rõ ràng, nhằm tạo sự thu hút quan tâm của người xem.

Hố xanh kiến thức, Góc lịch sử sử dụng hình ảnh tư liệu, phim tài liệu… kết hợp với infographic, tùy theo mục đích hướng đến để kể lại lịch sử.

Theo anh Hồng Nam, có được những video clip trên kênh YouTube là từ sự tâm huyết của các cộng sự. Không chỉ tốn thời gian, mỗi clip của nhóm khi hoàn thành phải tiêu tốn hơn 50 triệu đồng. Thời gian và tiền bạc bỏ ra cho Sử Việt là điều cần được cổ vũ, nhất là khi các kênh YouTube đen, tin xấu, độc khó kiểm soát đang ảnh hưởng trực tiếp đến người trẻ.

Tin cùng chuyên mục