Hơn 180 bài báo cáo tại Hội nghị khoa học công nghệ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngày 5-5, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ lần thứ 15 năm 2022 và Hội nghị Quốc tế về ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế.
PGS-TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trường Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phát biểu tại Hội nghị
PGS-TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trường Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch phát biểu tại Hội nghị

Đây là một trong những hoạt động khoa học tiêu biểu định kỳ hàng năm của nhà trường nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng “Tuần hội Phạm Ngọc Thạch”; đồng thời là cơ hội để cập nhật những thông tin khoa học, kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực y tế và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước.

Theo PGS-TS Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Hội nghị được tổ chức linh hoạt với nhiều hình thức với sự đóng góp của 184 bài báo cáo khoa học được trình bày bởi các báo cáo viên quốc tế và các cán bộ, giảng viên nhà trường.

Bên cạnh đó, hội nghị cũng chia sẻ những bước tiến vượt bậc của việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực y tế, hướng tới “mạng lưới bác sĩ gia đình thông minh”.

Tại đây, nhà trường tổ chức vinh danh mô hình “Tổ y tế từ xa” - sản phẩm tiêu biểu của tập thể viên chức, người lao động, giảng viên, sinh viên, học viên của trường trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

Đây là minh chứng cụ thể và ý nghĩa của việc biến nguy hiểm của đại dịch Covid-19 thành cơ hội phát triển Telemedicine, ứng dụng kiến thức y khoa dưới sự hỗ trợ của công nghệ thông qua hình thức Telemedicine vào thực tiễn công tác phòng, chống dịch trong thời điểm cam go để hỗ trợ cho bệnh nhân F0 tại cộng đồng.

Đồng thời, mô hình “Tổ y tế từ xa” cũng góp phần phản ánh định hướng đào tạo “Hướng về cộng đồng” của trường, đã được xã hội công nhận là một trong 10 thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2021.

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đã có báo cáo về “Áp dụng nguyên lý quản lý nguy cơ để giảm tử vong do Covid-19 tại TPHCM”, đó là: xác định có nguy cơ, đánh giá nguy cơ, đưa ra biện pháp hiệu quả. Để từ đó, triển khai chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ trên địa bàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục