Hon Thom Paradise Island: Thiên nhiên là vô giá

Ở Hon Thom Paradise Island, thiên nhiên được coi là báu vật. Nên gìn giữ và bảo tồn báu vật này chưa bao giờ dừng lại ở trách nhiệm mà là sứ mệnh và yếu tố sống còn đối với Sun Group.

Hài hòa với thiên nhiên: Triết lý phát triển bền vững

Gần 10 năm trước Sun Group xây dựng khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort với tôn chỉ gìn giữ gần như nguyên vẹn vẻ đẹp thiên nhiên. Khi InterContinental Danang Sun Peninsula đi vào hoạt động đã mang về một loạt giải thưởng, trong đó có giải khu nghỉ dưỡng thân thiện môi trường nhất thế giới do Business Traveller trao tặng.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là viên gạch đầu tiên Sun Group xây nên nền móng vững chắc, khẳng định triết lý về sự phát triển hài hoà giữa xây dựng và gìn giữ, bảo tồn thiên nhiên và lấy đó làm kim chỉ nam hoạt động. 

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - khu nghỉ dưỡng thân thiện môi trường nhất thế giới do Business Traveller bình chọn. Ảnh: Sun Property
Từ Bà Nà đến núi Bà Đen, từ Quảng Ninh đến Fansipan…, câu chuyện hài hòa luôn được đặt lên hàng đầu. Các dự án được thiết kế và tính toán kỹ càng để vừa vặn với cảnh quan vốn có và phù hợp với môi trường, thổ nhưỡng, khí hậu. Từng viên đá được đặt xuống đều có dụng ý và tuyệt đối không cản trở sự phát triển của thiên nhiên.

Còn tại Phú Quốc, 6 năm qua, Sun Group cũng đã phát triển một hệ sinh thái vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng và BĐS cao cấp quy mô quốc tế với gần 60 công trình đi theo tôn chỉ này. Bắt đầu với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa được trang bị hệ thống xử lý nước thải hiện đại, đến Premier Village Phu Quoc Resort luôn chú trọng gìn giữ từng tảng đá, nhành cây hay New World Phu Quoc Resort sử dụng vật liệu và kỹ thuật thân thiện môi trường, thu gom rác để bãi biển luôn trong và sạch…, triết lý phát triển hài hòa tiếp tục là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi công trình tại Đảo Ngọc. 

Tới đây, ở đảo Hòn Thơm, triết lý này sẽ được Sun Group đưa lên tầm cao mới. Đó là trân quý, tôn trọng thiên nhiên và coi nó như một báu vật.

Hon Thom Paradise Island: Gìn giữ báu vật thiên nhiên

Khi bắt tay xây dựng Hon Thom Paradise Island trở thành một siêu tổ hợp giải trí – nghỉ dưỡng – đầu tư, câu chuyện hài hòa với thiên nhiên đã được Sun Group nhấn mạnh như một giá trị cốt lõi.

Hon Thom Paradise Island được kiến tạo bởi những tâm hồn trân quý thiên nhiên. Ảnh: Sun Property
So với những quần thể trước đó, gìn giữ và hài hòa với thiên nhiên ở Đảo Thiên Đường Hòn Thơm sẽ có phần khắt khe hơn. Cụ thể, Sun Group cho biết, mật độ xây dựng ở đây được các chuyên gia hàng đầu của Sun Group và các đối tác uy tín như WATG, 10Design nghiên cứu kỹ lưỡng để giữ lại tối đa sự ưu ái mà tự nhiên ban tặng. Sun Group cam kết trân trọng từng ghềnh đá, hàng cây, rạn san hô… chú trọng giữ nguyên hiện trạng của cảnh quan vốn có, bởi chúng là một tổng thể hòa hợp với tự nhiên, là một phần không thể tách rời của hệ sinh thái. Và sứ mệnh của người “làm đẹp” sẽ chỉ là tô điểm để cảnh quan tự nhiên trở nên độc đáo hơn, diễm lệ hơn.
 
Hon Thom Paradise Island được phát triển thành một hòn đảo du lịch xanh. Ảnh phối cảnh minh họa
Sự bảo tồn kỳ công này sẽ được phát triển song hành với một “nhiệm vụ” đầy thách thức khác, đó là phát triển hòn đảo thiên đường này trở thành một điểm du lịch xanh, không khói bụi, không ô nhiễm, kể cả tiếng ồn. 

Hon Thom Paradise Island nói không với những phương tiện gây ô nhiễm bằng việc sử dụng xe điện buggy trong nội khu. Cư dân và du khách cũng có thể sử dụng xe đạp hoặc dạo bộ để di chuyển, để vãn cảnh. Rác được phân loại và xử lý nghiêm ngặt ngoài đảo. Vật liệu tái chế cũng sẽ được ưu tiên sử dụng để không ảnh hưởng đến môi trường. Hệ thống nước thải được đầu tư bài bản theo công nghệ mới nhất để không gây hại môi trường… 

Những tuyệt tác nương vào thiên nhiên

Hon Thom Paradise Island với ba hợp phần Sun Festival Avenue, Sun Iconic Hub và Sun Retreat Village có kiến trúc được “đo ni đóng giày” với cảnh quan để hoà vào thiên nhiên. 

Ví như Tòa nhà Cánh Buồm ở Hon Thom Paradise Island từ một mỏm đá tự nhiên nhô ra biển, kết hợp cùng những thủ pháp và kỹ thuật xây dựng được Sun Group tìm đến và sử dụng để tạo ra một tòa nhà tựa cánh buồm căng gió, hướng ra biển.

Tòa nhà Cánh Buồm biểu tượng của Hon Thom Paradise Island. Ảnh phối cảnh minh họa
Trong khi, cũng tại phân khu The Sailing Bay thuộc Sun Iconic Hub, các kiến trúc sư thêm vào mảnh ghép mang sắc màu nhiệt đới là Commercial Villa và Boutique Hotel; còn phân khu The Santo Port được giới thiệu trước đó lại được lấy cảm hứng từ hình khối, sắc độ và không gian của Santorini lừng danh. Đồng thời, người nghệ nhân Sun Property cũng tăng thêm sự thi vị cho hợp phần biểu tượng này với những bể bơi trên đá, nhà hàng San Hô trên ghềnh đá… hướng đến giữ lại và “làm đẹp” hơn những dấu ấn của thiên nhiên.
Hay tại phân khu Paradise Walk của “thiên đường giải trí” mới ra mắt là Sun Festival Avenue, Sun Property lại đem đến cho các nhà phố thương mại tại đây một “cuộc dạo chơi” của kiến trúc nhiệt đới đương đại với cây xanh, những vật liệu thân thiện với môi trường cùng những sắc màu tựa như sự chuyển tiếp từ bình minh đến hoàng hôn... 
Hon Thom Paradise Island: Thiên nhiên là vô giá ảnh 5 Những nhà phố thương mại tại Paradise Walk sẽ sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường. Ảnh phối cảnh minh họa
Chưa kể, tổ hợp giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park được xây dựng quy mô và bài bản, đề cao tính giải trí và hướng đến những trải nghiệm độc đáo với tự nhiên, nâng cao ý thức về bảo tồn và bảo vệ thiên nhiên.

Những mảnh ghép hài hòa với cảnh quan cùng những con người yêu mến và quý trọng tự nhiên sẽ là những nhân tố quan trọng góp phần hoàn thành sứ mệnh: Bảo tồn và trân quý thiên nhiên tại Đảo Thiên Đường Hòn Thơm.

Tin cùng chuyên mục