Khách du lịch đến Cần Thơ tố bị tài công hành hung vì không mua vé tham quan

Ngày 8-4, theo phản ánh của anh Lê Quốc Khánh (khách du lịch từ Hà Nội), bị tài công hành hung khi không mua vé tham quan vườn du lịch sinh thái B.H. (xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).
Phản ánh với PV Báo SGGP, anh Khánh cho biết, anh là khách mời của UBND TP Cần Thơ đến dự sự kiện khánh thành Đền thờ Vua Hùng và Liên hoan Đờn ca tài tử cấp quốc gia tại Cần Thơ.

Sáng 8-4, do muốn trải nghiệm không khí du lịch miền sông nước, anh Khánh tự đặt tour du lịch tại Bến Ninh Kiều. Tại đây, có một người nữ tên Diễm mời anh đi tour tham quan Chợ nổi Cái Răng, lò hủ tiếu, lò kẹo dừa, vườn trái cây... Với tổng chi phí cho 12 người là 500.000 đồng/cả chuyến hành trình. Còn các chi phí phát sinh như: ăn sáng, mua quà lưu niệm, vé tham quan vườn trái cây thì đoàn tự túc. 

Sau khi thống nhất, đoàn của anh Khánh di chuyển bằng tàu du lịch, tài công chạy chuyến tàu mang số hiệu CT-09159, chưa rõ danh tính. Theo lời của anh Khánh, tất cả các điểm tham quan đều đúng với thoả thuận ban đầu, nhưng đến điểm du lịch sinh thái B.H., do vườn không có trái cây, không có nhãn, vú sữa... như đã hứa, nên đoàn của anh Khánh không mua vé, muốn quay về lại địa điểm ban đầu.

Tuy nhiên, tài công của tàu CT-09159 ép buộc nhóm của anh Khánh phải mua vé tham quan 70.000 đồng/người, hoặc muốn quay về phải trả thêm tiền cho tài công. Lúc này, tài công tàu CT-09159 lớn tiếng, ra tay hành hung người trong đoàn, buộc đoàn anh Khánh phải mua vé tham quan.

Liên hệ với chủ khu du lịch sinh thái B.H., chủ vườn cho hay là phát sinh cự cãi do phía tài công với đoàn khách du lịch của anh Khánh, chứ vườn du lịch sinh thái này không ép khách mua vé tham quan. 

Khách du lịch đến Cần Thơ tố bị tài công hành hung vì không mua vé tham quan ảnh 1 Ảnh cắt từ clip. Ảnh: nhân vật cung cấp

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết: đã chỉ đạo Phòng văn hoá – thông tin huyện Phong Điền, cùng công an huyện vào cuộc, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc nêu trên, khi có thông tin cụ thể sẽ phản hồi lại cho báo chí.

Phó Giám đốc phụ trách Sở VH-TT-DL TP Cần Thơ Nguyễn Minh Tuấn cho hay, đã chỉ đạo Thanh tra sở nắm tình hình và xử lý.

Được biết, Cần Thơ đang mở cửa du lịch, nhằm phục hồi ngành công nghiệp không khói này, nhưng công tác quản lý du lịch đối với những tàu chở khách này chưa được kiểm soát chặt chẽ, vô tình làm mất đi hình ảnh du lịch miệt vườn, sự hiếu khách của TP Cần Thơ đối với khách du lịch đến đây.

Tin cùng chuyên mục