Khai mạc Festival Di sản Quảng Nam - Kết nối để phát huy tiềm năng miền đất di sản

Tối 9-6, tại TP Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai mạc Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017 với chủ đề “Hành trình kết nối Di sản”. 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu trong đêm khai mạc. Ảnh: TTXVN
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu trong đêm khai mạc. Ảnh: TTXVN
Festival Di sản Quảng Nam là sự kiện văn hóa, du lịch quy mô lớn gắn liền với vùng đất giàu giá trị văn hóa và nhân văn với hai Di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm và nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh phong phú, độc đáo. Qua 5 lần tổ chức, Festival di sản Quảng Nam đã trở thành nơi hội tụ, giao lưu của các vùng đất di sản, được bạn bè, du khách trong và ngoài nước biết đến.
Festival di sản Quảng Nam lần thứ VI là nơi hội tụ của nhiều sự kiện quy mô, độc đáo, như: sự kiện âm nhạc mang tầm quốc tế quy tụ hơn một ngàn nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia trên thế giới; những làn điệu dân ca, đờn ca tài tử đã được UNESCO vinh danh Di sản phi vật thể và nghệ thuật hô hát bài Chòi của các tỉnh miền Trung; thi lướt ván buồm vô địch thế giới, đua Thuyền buồm Việt Nam mở rộng và đua thuyền kayak…
Bên cạnh đó, du khách có thể khám phá vùng đất phía Nam và phía Tây Quảng Nam với Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, địa đạo Kỳ Anh, làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh; đến vùng sâm Núi Ngọc Linh ngắm rừng nguyên sinh hay lên “cổng trời” Tây Giang nhìn “rừng cây Di sản”.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Quảng Nam không hẳn là nơi có những điều kiện thuận lợi nhất về phát triển du lịch, phát triển kinh tế nhưng bằng tất cả trách nhiệm và sự sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam đã đồng sức đồng lòng, thành công trong xây dựng một hình ảnh độc đáo của mình trong phát triển du lịch nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Không phải ngẫu nhiên mà Hội An - Quảng Nam được chọn làm nơi tổ chức Hội nghị toàn quốc phát triển du lịch. Chúng ta cùng chung sức, đồng lòng, bằng những hành động thiết thực để khơi dậy những tiềm năng, bảo tồn và phát huy những di sản quý báu mà thiên nhiên đã ban tặng, cha ông đã trao truyền để phát triển du lịch bền vững, phát triển kinh tế bền vững. 

Tin cùng chuyên mục