Khảo sát, tìm cách phát huy nguồn lực sông Sài Gòn

Chiều 15-5, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các chuyên gia, nhà nghiên cứu có buổi khảo sát trên sông Sài Gòn. Chuyến khảo sát là dịp để lãnh đạo TPHCM trao đổi, lắng nghe các hiến kế, ý tưởng phát triển sông Sài Gòn từ các chuyên gia, nhà nghiên cứu. 

Đi cùng đoàn có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TPHCM; Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM, cùng các chuyên gia kinh tế, đô thị, lịch sử, kiến trúc sư như: TS Trần Du Lịch, KTS Ngô Viết Nam Sơn, TS Nguyễn Thị Hậu…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các chuyên gia, nhà nghiên cứu 
khảo sát sông Sài Gòn. Ảnh: DUYÊN PHAN
Trong chuyến đi khảo sát, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, đã đọc qua nhiều ý tưởng, góp ý của các chuyên gia, bạn đọc hiến kế phát triển sông Sài Gòn; ghi nhận nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu đã dành tâm huyết trong thời gian dài để nghiên cứu và tập hợp được những tư liệu quý, giải pháp hay kiến kế cho TPHCM.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, những nội dung này cần được tổng hợp để lãnh đạo thành phố nghiên cứu và sẽ có những chủ trương, chính sách phù hợp phát huy nguồn lực sông Sài Gòn, góp phần cho sự phát triển chung của thành phố.

Trước đó, các chuyên gia, nhà nghiên cứu có những chia sẻ với lãnh đạo TPHCM về những câu chuyện lịch sử, văn hóa liên quan đến sông Sài Gòn.

Tin cùng chuyên mục