Khốn khổ vì đường xuống cấp gần 30 năm

Bạn đọc gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh: “Gần 30 năm qua, con đường đất nằm sau Công viên Phần mềm Quang Trung, sát quốc lộ 1A (thuộc khu phố 1, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TPHCM) không được nâng cấp sửa chữa, xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân”.

Theo ghi nhận của phóng viên, toàn bộ mặt đường chưa được trải nhựa, đất đá lởm chởm, hai bên đường là nhiều loại rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi bốc mùi gây ô nhiễm. Không những vậy, đoạn đường này thường xuyên bị các xe tải nặng, xe container cày xới, gây sụt lún, nguy hiểm cho người đi đường.

Theo nhiều người dân sống tại đây, con đường không tên này đã có gần 30 năm, trước khi Công viên Phần mềm Quang Trung xây dựng. Chỉ cần một chiếc xe tải đi qua là toàn bộ bụi bẩn bám vào hàng hóa, quần áo khiến công việc buôn bán của nhiều người dân cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không những vậy, tại đây cũng xuất hiện nhiều ruồi, muỗi ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

 Người dân cũng cho biết, thi thoảng, chính quyền cũng có san lấp, cải tạo lại mặt đường nhưng chỉ qua loa, rải đá tạm bợ cho nên chỉ sau vài ngày, đoạn đường nhanh chóng xuống cấp như ban đầu, khiến người dân thêm phần khốn khổ. Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng bao năm qua vẫn chưa thấy có cách giải quyết. Nhiều người dân sinh sống tại khu vực này mong muốn chính quyền thành phố có biện pháp sửa chữa, nâng cấp tuyến đường để sớm ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Tin cùng chuyên mục