Không cắt điện trong dịp lễ, tết

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, để đảm bảo cấp điện trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2019, đơn vị đã yêu cầu các công ty điện lực không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

 Đồng thời, tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 giờ trong các ngày lễ, tết. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. EVNSPC cũng yêu cầu các công ty điện lực bố trí máy phát điện diesel dự phòng, củng cố lưới điện nhằm đảm bảo điện tại các địa điểm trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của tỉnh, thành phố. EVNSPC cũng khuyến cáo, trong trường hợp có sự cố về điện hoặc nguy cơ gây ra sự cố về điện, người dân nhanh chóng thông báo ngay cho ngành điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam qua tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được kịp thời xử lý, khắc phục. 

Ngoài ra, EVNSPC yêu cầu các công ty điện lực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng...

Liên quan đến công tác phục vụ khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổ chức lễ công bố “Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”. Theo đó, từ ngày 21-12, để tiếp cận và sử dụng dịch vụ của ngành điện, các khách hàng chỉ cần giao dịch với ngành điện qua hình thức trực tuyến từ đăng ký dịch vụ cho đến thanh toán các dịch vụ điện. Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu của quý khách hàng, các đơn vị ngành điện sẽ liên hệ và giải quyết theo phương châm “điện lực đến với khách hàng”, khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch của ngành điện, mọi thao tác được thực hiện trực tuyến, đơn giản và thuận tiện, mọi dịch vụ được cung cấp công khai, dễ kiểm tra, dễ giám sát.

Tin cùng chuyên mục